Wednesday, August 1, 2012

Cách lập công thức, sử dụng dữ liệu nguồn ở một book khác !

Cách lập công thức, sử dụng dữ liệu nguồn ở một book khác !


Cách lập công thức, sử dụng dữ liệu nguồn ở một book khác !

Posted: 31 Jul 2012 06:21 AM PDT

Em loay hoay mãi mà không tìm ra cách nào để lập ra một bảng tính kiểu như sổ cái dựa trên sổ nhật kí chung, nhưng hai sổ phải trên hai book khác nhau. em đã thử nhưng khi kéo công thức địa chỉ trên book nguồn không tự động thay đổi khi kéo công thức =+'C:\Users\Admin\Desktop\New folder (3)\[Boo1.xls]Sheet1'!$F$8 khi kéo $F$8 phải chuyển thành $F$9, $F$10. . Nhờ các bác giúp em cách làm với ah ! thanks các bác nhiều ! (Như ở VD em tải lên. dữ liệu nguồn là ở book 1, còn công thức em đặt ở book2)
Tập tin đính kèm

Hàm dò tìm và đếm số thứ tự

Posted: 31 Jul 2012 06:20 AM PDT

Mình có một file đính kèm và hình vẽ:

Các bạn có thể giúp mình dò tìm số lần xuất hiện Hố ga rồi điền vào cột STT cửa vào:
Ví dụ: Hố ga số 12 xuất hiện theo thứ tự từ trên xuống : lần thứ nhất ở B13 thì C13 cho giá trị 1, lần thứ hai ở B14 thì C14 cho giá trị 2, lần thứ ba ở B17 thì C17 cho giá trị 3, lần thứ n thì cho giá trị n .
Thanks!
Tập tin đính kèm

Lỗi hàm vlookup không tìm ra nguyên nhân?

Posted: 31 Jul 2012 01:07 AM PDT

Công thức lấy giá trị đúng cho cả cột nhưng có 1 ô hiện (N/A) không phải do nhầm mã
Tình huống cụ thể các bác xem trong file BCXNT - 6 thang và BCXNT - T5 cho em nhé.
Tập tin đính kèm

Nhờ giúp đỡ lập công thức cho bảng tính sau...

Posted: 30 Jul 2012 01:51 AM PDT

Mình dược thủ trưởng giao việc phải lập 1 danh sách vơi nhieu số liệu liên quan giữa cac sheets làm mai không được( tìm công thức), nói rõ hơn nếu sử dụng coppy và paste thông thường phải mất hàng tuần mới xong!!!
Bây giờ là 2g43 phút sáng: Vẫn đang loay hoay tìm cách vẫn chưa được bực mình quá! Không biết dùng công thức gì đây????????
Nhờ các cao thu excel giúp sức, cứu hộ gấp với. ( Hướng dẫn bằng công thức thôi, còn VB, CO là mình bó tay vì không biết!!)
Minh họa như sau:
Mình có 2 Sheets như hình dưới:
Tại Sheets 1: Tại ô A9 chứa dữ liệu ( ký hiệu, mã mặt hàng, mã thuế) giả sử là A, tương ứng tại ô D9 tên hàng ( giả sử là C) như hình minh họa:
Tại Sheets 2: cần sử dụng công thức như thế nào? Để khi chỉ cần nhập tên hàng (giả sử là C) vào 1 ô bất kỳ thì ô bên trái tự động điền ( ký hiệu, mã mặt hàng, mã thuế) giả sử là A như hình minh họa sau
Cac bác co lòng hảo tâm giúp đỡ thì hướng dẫn chi tiết nhé, có file dính kèm càng tốt, vì với excel mình còn gà con lắm.
Xin cảm ơn các bác trước nhé!

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website