Thursday, July 19, 2012

Giúp trộn thư trong excel và tách tỉnh trong excel.

Giúp trộn thư trong excel và tách tỉnh trong excel.


Giúp trộn thư trong excel và tách tỉnh trong excel.

Posted: 18 Jul 2012 07:16 AM PDT

Trước tiên xin gửi lời chào tới toàn thể thành viên trong giải pháp excel.
Hiện nay tôi có 2 việc liên quan tới excel mà không biết làm thế nào, ai biết chỉ giúp xin cảm ơn nhiều.
1. Tôi muốn trộn thư trong excel thì không biết phải làm thế nào ? Tôi chỉ biết trộn trong word nhưng công việc đòi hỏi phải trộn trong excel. Vậy có ai giúp được tôi không ?
2. Tôi có 1 file danh sách khoảng 1000 dòng trong đó có tên, sđt, địa chỉ của mọi người. Nhưng do lúc nhập mọi người để lẫn lộn các tỉnh thành không theo thứ tự. Vậy dùng cách nào để nối ghép các địa chỉ cùng tỉnh sẽ ở liền nhau ?

hàm quy tròn trong exxcel

Posted: 18 Jul 2012 06:30 AM PDT

giả sử mình có dãy số 5,6 - 6,7 - 8,4 - 7,1
mình muốn quy tròn thành 5,6=6 - 6,7=7 - 8,4=8 - 7,1=7
vậy thì mình nên dùng hàm gì !!!!
cảm ơn các bạn !

giúp em file quản lý kho hàng nhiều mặt hàng, em cần gấp gấp

Posted: 18 Jul 2012 02:04 AM PDT

Em chào anh/chị trong diễn đàn
Em mới nhận chức kế toán trưởng tại 1 công ty tnhh phân phối phụ kiện nhựa. công ty có >100 mặt hàng,nhập xuất hằng ngày rất nhiều, kho hàng nằm tại công ty, làm tất cả trên excel. giờ em đang rất cần anh chị nào biết phần mềm kế toán phù hợp với mặt hàng và mô hình bên em. Và file excel để quản lý kho hàng khoa học nhất.
em xin chân thành cảm ơn!

Hàm Vlookup đúng nhưng lại trả về giá trị #NA

Posted: 18 Jul 2012 01:51 AM PDT

mình dùng hàm vlookup mà không hiểu bị sai chỗ nào lại trả về giá trị #NA , các bạn kiểm tra giúp mình với
Tập tin đính kèm

Công thức lọc dữ liệu

Posted: 18 Jul 2012 01:45 AM PDT

Các bác giúp em vấn đề này với ạ. Em có bảng excell đính kèm, em muốn mỗi khi em nhập dữ liệu vào phần" Kĩ sư quản lí " thì sẽ hiện ra các tên của kĩ sư đó để em chọn chứ em không phải nhập lại cả họ lẫn tên của nguời đố nữa. Và khi em muốn xem Lu sơn đã xuất bao nhiêu cái trong một tháng thì em làm kiểu gì mà không dùng Fillter. Em muốn làm giống như phần "Kĩ sư quản lí " ạ.
Mong các anh chị giúp đỡ em.@#!^%
Tập tin đính kèm

Giúp mình tách các số ở bên trái ra khỏi chuỗi

Posted: 18 Jul 2012 12:49 AM PDT

Mình đang rất cần tách các số ở đầu ra khỏi các chuỗi. Các chuỗi không cố định, nên rất khó tách số ra khỏi chuỗi. Mình đã dùng công thức= (MID(H8,1,COUNT(1*MID(H8,ROW($1:$9),1))) nh­ưng có chuỗi ra, chuỗi lại không lấy được đúng các số mình cần,
mình có kèm theo bảng cần tách số cho các bạn xem và giúp mình với. Mình đang rất cần nó, rất mong mọi người giúp đỡ ạ! Thank
Tập tin đính kèm

Xin hỏi Anh chị cách dùng hàm Indiect để chọn tên sản phẩm theo nhóm sản phẩm

Posted: 18 Jul 2012 12:11 AM PDT

em có file excel
Cột Hãng sữa là 1 data Validation list cho phép chọn hãng sữa( Abbott,Dutch lady,Vinamilk)

Cột Tên Sản phẩm cũng là 1 data Validation list cho phép chọn tên SP tương ứng với hãng sữa
(yêu cầu dùng hàm Indirect)
Nhờ Anh chị nào biết hướng dẫn dùm em! Em CẢM ƠN trước !
Tập tin đính kèm

Nhập 2 cột dữ liệu vào làm 1 cot

Posted: 17 Jul 2012 09:42 PM PDT

Các bác giúp em với,


Em có bái toán thế này:

Em có 2 cốt dữ liệu gần giống nhau: vidu cùng là cột dữ liệu tên nhưng trong mỗi cột lại có một số dữ liệu khác nhau. Cõ dữ liệu cột này có những cột kia không có hoặc ngược lại.
Giờ em muốn tổng hợp cả 2 cột vào làm 1 cột chứa dữ liệu đày đủ của cả 2 thì em làm thế nào a?

Các bác giúp em với.
Em cảm ơn.
Tập tin đính kèm

Chuyển ngày giữa tuần sau ngày cuối tuần

Posted: 17 Jul 2012 09:23 PM PDT

Cho em hỏi có công thức hay cách nào chuyển các ngày giữa tuần sang ngày cuối tuần không ạ.

Ví dụ ngày 18.07.2012 đang là thứ 4 thì sẽ chuyển sang ngày chủ nhật 22.07.2012.

Em cám ơn nhiều ạ.

Hỏi về hàm Sumif

Posted: 17 Jul 2012 08:45 PM PDT

tình hình là mình dùng hàm sumif để cộng dữ liệu theo tên. Nhưng có một số tên gần giống lại bị cộng vô luôn cho nên tổng kết quả ra bị sai. nhờ Pro nào chỉ dùm cách khắc phục. file đính kèm
Tập tin đính kèm

Dò tìm có điều kiện khi dữ liệu sắp theo nhiều cột=> bài khó.

Posted: 17 Jul 2012 06:46 PM PDT

Chào anh, chị,

Tôi có một bài khó nhờ anh chị giúp đỡ, đó là trong sheet "Check", khi tôi filter ở ô C2 theo ngày, thì các dòng từ B6 đến C11 sẽ tự động lấy ra tên và mã nhân viên theo điều kiện là 8D4 và 12.

Xin cám ơn,
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website