Friday, July 13, 2012

Mong mọi người giúp đỡ em

Mong mọi người giúp đỡ em


Mong mọi người giúp đỡ em

Posted: 12 Jul 2012 08:37 AM PDT

Em đang tự học Excel ở nhà, nên có nhiều công thức em không thể hiểu được, em gửi bài tập này mong mọi người giúp em giải, cả 2 sheet luôn nha mọi người %#^#$%#^#$%#^#$%#^#$%#^#$%#^#$%#^#$%#^#$%#^#$
Tập tin đính kèm

Cần tìm công thức trong excel để thực hiện công việc theo yêu cầu trong bài viết

Posted: 12 Jul 2012 06:41 AM PDT

Chào tất cả các bạn! Mình có vấn đề sau nhờ các bạn nghiên cứu giúp:
Mình định làm file tính điểm học sinh và xét học lực, bây giờ mình có 13 môn học, nếu có môn nào dưới 3.5 thì học lực không được trung bình. Mình lập công thức để so sánh từng môn xem có >=3.5 không (vd: mình phải lập thế này: if(or(A1>=3.5,B1>=3.5,C1>=3.5 ....),"CD","D"))
Mình phải làm phép so sánh >= tới 13 lần, nếu số lượng môn rất lớn và lồng nhiều công thức vào thì excel không thực hiện được còn nếu ít môn thì làm được.
Bây giờ cho mình hỏi: Trong excel có hàm nào để so sánh một dãy liên tiếp vd: A1:Y1 có số nào >=3.5 hay không? Nếu có thì trả về True, ngược lại trả về false.
Mình nhớ là đã từng đọc trong excel có hàm so sánh từng phần tử trong 1 dãy với một điều kiện cho trước mà mình không nhớ là hàm gì. Các mem trong 4rum biết thì giúp mình nhé!

ý nghĩ của dấu "--"

Posted: 12 Jul 2012 03:54 AM PDT

Bên http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...81-thi-Olympic có dùng dấu "--" có giải thích là để biến đổi text thành munber nhưng em ko hiêu trong hàm đó biến text thành munber để làm gì.hic.Pro nào giải thích cho em với.em cám ơn nhiều.//**/

Mọi người giúp em với!!!

Posted: 11 Jul 2012 10:18 PM PDT

Bài của em cho chuỗi kí tự như sau "A010803DG"
Yêu cầu:
- 2 kí tự 4, 5 của chuỗi là năm vào làm.
- 2 kí tự 6, 7 của chuỗi là tháng vào làm.
Dựa vào ký tự thứ 4, 5, 6, 7 của chuỗi làm ra năm tháng vào làm và hiển thị dưới dạng yyyy-mm.
Em xin cám ơn.

Giúp mình công thức tìm tên trùng giữa các cột

Posted: 11 Jul 2012 09:08 PM PDT

Mình đã search trên diễn đàn. Rất nhiều bài đã bàn về vấn đề tìm dữ liệu trùng. Mình xem nhưng vẫn chưa tìm ra được cách giải quyết cho yêu cầu của sếp mình:
Sếp mình rất yêu thích truyện chưởng Kim Dung nên nhập tên các nhân vật vào 12 cột dữ liệu chứa tên nhân vật trong truyện Kim Dung nhưng do nhập theo trí nhớ nên một số nhân vật đã nhập rồi lại nhập nữa.
Vấn đề làm tìm ra tên trùng nhau của các nhân vật này bằng cách tô màu các ô có tên nhân vật trùng nhau (bằng công thức và đừng dùng VBA - Excel 2003). Mình chưa rành sử dụng conditional formatting.
Cám ơn.
Đây là file ví dụ gửi kèm.
Tập tin đính kèm

Hàm gì để chuyển số thành ký tự?

Posted: 11 Jul 2012 08:23 PM PDT

Nếu như hàm CODE ta có công thức: CODE("A") thì kết quả ra 65 (hoặc CODE("a") = 97)

Thì hàm gì để chuyển 65 cho ra kết quả là A?

Xin cám ơn.

Mong mọi người giúp em lập công thức để dùng hàm Sum với điều kiện theo 5 ngày

Posted: 11 Jul 2012 07:48 PM PDT

như tiêu đề mọi người giúp em vs +-+-+-+
Tập tin đính kèm

Dò tìm dữ liệu các sheet trong file EXCEL

Posted: 11 Jul 2012 07:11 PM PDT

Mình có 2 sheet: 1/ Nhập dữ liệu , 2/ IN-PLHD. Sheet nhập liệu mình sẽ nhập dữ liệu thô vào và sheet IN-PLHD sẽ lấy từ sheet Nhap Du Lieu sang..

Câu hỏi:

Mình muốn bên sheet IN-PLHD ( cái vùng mình tô màu xám ) sẽ dò bên sheet Nhap Du Lieu ô ( D35).
Nếu như có cái mã GPRS thì sẽ cho ký tự X vào cái ô màu Xám bên sheet IN-PLHD. Tương tự với các ô còn lại sẽ tìm mã khác trong sheet Nhap Du Lieu ô ( D35).

Xin chân thành cám ơn các tiền bối giúp đỡ!

Tập tin đính kèm

Em đang cần giúp đỡ

Posted: 11 Jul 2012 07:08 PM PDT

chào các anh chị !
tình hình là hiện nay trình độ excel của em đang rất chi là gà con.
vậy nên em rất cần 1 giáo trình excel toàn tập về các hàm trong excel
mong các anh chị + em giúp đỡ.
nếu có nhiệt tình thì sent cho em tài liệu vào mail : thienthantinhyeu_slayer862003@yahoo.com
còn nếu ko thì cứ post trong chủ đề em cũng rất cám ơn rồi .
xin đa tạ !!!

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website