Tuesday, August 7, 2012

nhờ anh/chị làm giúp file quản lý sách thư viện

nhờ anh/chị làm giúp file quản lý sách thư viện


nhờ anh/chị làm giúp file quản lý sách thư viện

Posted: 06 Aug 2012 03:03 AM PDT

Em nhờ anh/chị làm giúp em file Theo dõi mượn sách thư viện.
Trong file có 4 sheet.
- Sheet đầu là danh mục sách, có mã sách.
- Sheet 2 là bảng theo dõi. Bạn nào mượn sách thì sẽ nhập vào sheet này. Trong sheet này có cột A là số phiếu mượn. Vì có thể 1 bạn mượn 1 hoặc 2 hoặc 3 quyển nên số phiếu sẽ vẫn chỉ tính là 1. VD ở cột C4 bạn Chu Văn Hiến mượn 1 quyển sách nên số phiếu ban đầu là 1. 2 bạn tiếp theo mượn 1 quyển sách nên số phiếu là 2 và 3. Nhưng bạn Nguyễn Văn Nam C7 và C8 đều có số phiếu là 4 vì cùng 1 lúc bạn Nam mượn 2 quyển.
Cột E là cột mã sách. Cột D là ngày mượn và cột I là ngày trả.
- Sheet 3 là thống kê sách. Ngày kiểm kê em sẽ in sheet này ra để kiểm kê số sách tồn thực tế.
- Sheet 4 là tổng hợp. Sheet này em cần báo cáo trong tháng 7 có bao nhiêu bạn mượn sách và có bao nhiêu cuốn sách được mượn.

Em muốn nhờ anh/chị làm giúp em như sau:
1, Ở sheet Bảng theo dõi. VD: Ô E17 em đang ghi là bị lỗi, vì thực tế cuốn sách này đang có bạn ở ô E12 mượn rồi và vẫn chưa trả, vì vậy trong kho thực tế là không còn quyển này. Vì vậy đây là do thủ thư nhập nhập mã sách. Em muốn khi nhập nhầm mã sách nó sẽ báo là lỗi, đã có khách hàng mượn.
2, Ở sheet thống kê sách em muốn nhờ anh/chị lập công thức trong 2 cột G và H. Cột G là mặc định những cuốn sách vẫn còn trong kho là 1, đang được mượn là 0. Và cột H là những cuốn sách đang cho mượn.
3, Ở sheet tổng hợp em muốn thống kê 2 loại số liệu. 1 là trong tháng 8 có bao nhiêu bạn mượn sách - tương đương với ô số lượt mượn sách B4. Và có bao nhiêu cuốn sách được mượn

Em cám ơn anh/chị nhiều ah
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website