Sunday, August 5, 2012

Tính nhiều hàm trong một câu lệnh! HELP ME

Tính nhiều hàm trong một câu lệnh! HELP ME


Tính nhiều hàm trong một câu lệnh! HELP ME

Posted: 04 Aug 2012 04:08 AM PDT

Mấy bạn ơi, hỗ trợ giúp mình trong bài này với, mình chỉ biết được mỗi cái là lồng hàm if và and, hàm còn lại tính không ra.
Tập tin đính kèm

sheet1 qua sheet 2

Posted: 04 Aug 2012 01:39 AM PDT

Tôi cần lấy giữ liệu từ sheet1 sang sheet 2
VD sheet 1 gồm Mã cây 1 2 3 4 5 6
Dày : 12 13 14 15 16
rộng: 20 30 40 50 60
Dài : 100 200 300 400 500

Ở sheet 2 chỉ cần lấy số mã cây là có Dày, Rộng,Dài
Với ĐK là lấy bất kỳ cây nào. thank nhiều
Tập tin đính kèm

Bài tập khó về hiển thị dữ liệu nhờ Anh chị giúp đỡ!

Posted: 03 Aug 2012 08:51 PM PDT

Em có 1 file Excel gồm 3 Sheet( tenhang,hoadon, danhsach_hangban)
Nhờ anh chị xem file đính kèm dùm em! cảm ơn !
Tập tin đính kèm

Nhờ các bạn giúp đỡ về hàm thống kê !!

Posted: 03 Aug 2012 07:18 PM PDT

NHư câu hỏi nhờ bạn hướng dẫn giùm mình về công thức thống kê ở câu 7 trong file mình đã đính kèm nha !! Cám ơn !!
Tập tin đính kèm

Các hàm trong Excel

Posted: 03 Aug 2012 07:01 AM PDT

I. HÀM LOGIC.
1.Hàm AND:
Cú pháp:
AND (Logical1, Logical2, ….)
Các đối số:
Logical1, Logical2… là các biểu thức điều kiện.
Hàm trả về giá trị TRUE (1) nếu tất cả các đối số của nó là đúng, trả về giá trị FALSE (0) nếu một hay nhiều đối số của nó là sai.
Lưu ý:
- Các đối số phải là giá trị logic hoặc mảng hay tham chiếu có chứa giá trị logic.
- Nếu đối số tham chiếu là giá trị text hoặc Null (rỗng) thì những giá trị đó bị bỏ qua.
- Nếu vùng tham chiếu không chứa giá trị logic thì hàm trả về lỗi #VALUE!
Ví dụ:
=AND(D7>0,D7<5000)

2. Hàm OR:
Cú pháp:
OR (Logical1, Logical2…)
Các đối số: Logical1, Logical2… là các biểu thức điều kiện.
Hàm trả về giá trị TRUE (1) nếu bất cứ một đối số nào của nó là đúng, trả về giá trị FALSE (0) nếu tất cả các đối số của nó là sai.

Ví dụ:
=OR(F7>03/02/74,F7>01/01/2002)

3. Hàm NOT:
Cú pháp:
NOT(Logical)
Đối số: Logical là một giá trị hay một biểu thức logic.
Hàm đảo ngược giá trị của đối số. Sử dụng NOT khi bạn muốn phủ định giá trị của đối số trong phép toán này.

II. NHÓM HÀM TOÁN HỌC.
1. Hàm ABS:
Lấy giá trị tuyệt đối của một số
Cú pháp: ABS(Number)
Đối số: Number là một giá trị số, một tham chiếu hay một biểu thức.
Ví dụ:
=ABS(A5 + 5)

2. POWER:
Hàm trả về lũy thừa của một số.
Cú pháp: POWER(Number, Power)
Các tham số:
- Number: Là một số thực mà bạn muốn lấy lũy thừa.
- Power: Là số mũ.
Ví dụ
= POWER(5,2) = 25

3. Hàm PRODUCT:
Bạn có thể sử dụng hàm PRODUCT thay cho toán tử nhân * để tính tích của một dãy.
Cú pháp:
PRODUCT(Number1, Number2…)
Các tham số: Number1, Number2… là dãy số mà bạn muốn nhân.


Để xem thêm nhiều hàm khác download file theo link dưới:
Một số hàm thông dụng trong Excel download tại đây


Một số hàm thông dụng trong Excel download tại đây

Một số hàm thông dụng trong Excel download tại đây

bạn nào cho mình hỏi về vùng điều kiện với

Posted: 03 Aug 2012 03:28 AM PDT

tại ô G28 mình ghi là Số 1 thì nó ra được kết quả đúng còn ghi là =C7="Số 1" thì lại cho ra kết quả la 0
ai biết chỉ mình với
Tập tin đính kèm

Tạo thời gian ngẫu nhiên trong khoảng

Posted: 03 Aug 2012 02:14 AM PDT

Dear các bác,

Các bác cho em hỏi có cách nào tạo được thời gian ngẫu nhiên trong khoảng nào đó

Ví dụ chọn khoảng 10:00-->15:00 thì ra ngẫu nhiên 11:37???

Em cảm ơn các bác.

Lấy mã sản phẩm từ sheet 1 sang sheet 2 chưa có mã

Posted: 03 Aug 2012 12:42 AM PDT

Chào anh chị. Em muốn nhờ anh chị lấy giùm em mã sản phẩm từ sheet 1 sang sheet 2. sheet 2 chưa có mã sản phẩm. nên em muốn lấy mã sản phẩm sang sheet 2. Anh chị nào giúp em với nhé. đang cần gấp. nếu làm thử công thì lâu quá. Thanks Anh chị.
Tập tin đính kèm

đếm dử liệu

Posted: 02 Aug 2012 09:08 PM PDT

các bạn giúp mình bài này nhé.VD: mình có 1 bản danh sách

 
[TR]
[TD="align: center"]an giang
[/TD]
[TD="align: center"]bến tre
[/TD]
[TD="align: center"]tiền giang
[/TD]
[TD="align: center"]đồng tháp
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: center"]bến tre
[/TD]
[TD="align: center"]đồng tháp
[/TD]
[TD="align: center"]cà mau
[/TD]
[TD="align: center"]long an
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: center"]long an
[/TD]
[TD="align: center"]tiền giang
[/TD]
[TD="align: center"]long an
[/TD]
[TD="align: center"]bến tre
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="align: center"]đồng tháp
[/TD]
[TD="align: center"]vĩnh long
[/TD]
[TD="align: center"]bến tre
[/TD]
[TD="align: center"]bạc liêu
[/TD]
[/TR]

vậy mình muốn tổng hợp lại trong bản trên,mổi tỉnh xuất hiện bao nhiêu lần,thì làm như thế nào.cảm ơn diễn đàng

Giúp về cách xếp loại kết quả thi trong excel??

Posted: 02 Aug 2012 08:06 PM PDT

Mình muốn hỏi 1 vấn đề như: yêu cầu của bài là 1/ Xếp loại dựa vào bảng xếp loại thì mình dùng HLOOKUP nhưng mình thấy trong bảng xếp loại chỉ điểm như 0 5 7 9 10. vậy thì điểm như 4, 6, 8 không ra được kết quả?? Mình có đính kèm file và câu hỏi nhờ các bạn giúp đỡ!! Cảm ơn nhiều !
Tập tin đính kèm

Công thức tính trong Excel: Tính chi phí thuê xe

Posted: 02 Aug 2012 07:44 PM PDT

Gửi các Anh Chị trong GPE
Mình đang gặp vướng về việc đặt công thức liên quan tới hàm trong Excel.
Nay mình gửi lên diễn đàn, mong các Anh Chị giúp đỡ.
Mình đang cần tính đối với việc quy đổi 01 loại hàng ra 01 loại cố định làm chuẩn.
Trong file đính kèm:
Mình muốn đặt công thức tại cột F7 "sheet 01386".
Công thức này liên quan tới mã hàng tại cột B và O tương ứng của Sheet "Quy Doi".
Mong GPE giúp đỡ.
Địa chỉ liên hệ: tuantinthanh@gmail.com
Xin cảm ơn.
Tập tin đính kèm

Nhờ đếm và tính tổng các cột (Thống kê)

Posted: 02 Aug 2012 07:43 PM PDT

Em có file này nhờ các anh chị giúp.
Bảng tính này dùng để thống kê lại số liệu, công việc thực hiện của các nhân viên. Do bảng dữ liệu rất nhiều nên em chỉ copy ra đây, lọc bớt các cột để các anh chị dể thực hiện.
Bảng thống kê phía dưới là kết quả đật được nhưng em không biết dùng công thức, hàm nào.
Trân trọng.

Cám ơn các anh chị nhiều.
Tập tin đính kèm

Nhờ các bạn hướng dẫn mình 2 câu hỏi IF và rút trích !!

Posted: 02 Aug 2012 07:08 PM PDT

Câu hỏi mình đã nêu rõ trong phần tập tin, các bạn dành chút time xem hướng dẫn giùm mình công thức nhé !! Về câu rút trích mong các bạn hướng dẫn mình rõ về bước làm vì mình ko rành về rút trích !! Cám ơn !!
Tập tin đính kèm

Giúp đỡ về hàm viết mã mặt hàng

Posted: 02 Aug 2012 09:46 AM PDT

Em có 2 bảng sau như trong hình (hoặc các bạn có thể tải file đính kèm ở dưới)
- Bảng a là bảng dùng để tham chiếu. Ở bảng b, bạn chỉ cần nhập Mã MH thì hàm Vlookup sẽ lo phần còn lại (tự động tham chiếu qua bảng a lấy các thông tin về hãng SX, info...)
- Nhưng bây giờ vấn đề là : Ví dụ như ở bảng B, em không nhập mã MH vào cho nó tự động cập nhật mấy cái thông tin còn lại, mà em nhập vào cột hãng SX một hãng nào đó có sẵn trong bảng a, ví dụ như Hãng SX : Bim ---> thì nó sẽ nhảy ở ô mã mặt hàng bên cạnh là a4 tức là một mã mặt hàng mới hoàn toàn có số thứ tự tiếp theo đúng với hãng sản xuất.
Ví dụ lại : ở bảng b nhập Hãng SX : Gô thì nó sẽ nhảy mã MH : b4.
viết hàm cho Mã MH này sao bây giờ, các sư phụ giúp em với.. xin cám ơn trước.. tại vì số lượng mặt hàng em rất nhiều mỗi lần mà coi lại để ngồi tự đặt ra mã mặt hàng thì ói cơm luôn, nếu mà làm được thì chỉ cần nhập hãng SX vào là nó gán 1 mã MH mới cho mình luôn, khỏe... @.@

Tập tin đính kèm

Mới học exel cần giúp đỡ

Posted: 02 Aug 2012 01:44 AM PDT

Giải giúp bài này: mình muốn cách tính ở cột GT nhanh nhất, và ở phần tính Tổng các đợt nghiệm thu bằng công thức nào nhanh nhất. Cảm ơn trước
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website