Thursday, October 18, 2012

Lỗi hàm COUNTIF đúng như không ra kết quả

Lỗi hàm COUNTIF đúng như không ra kết quả


Lỗi hàm COUNTIF đúng như không ra kết quả

Posted: 17 Oct 2012 07:43 AM PDT

đã xong.........................................
Hình đính kèm

Tự động chỉ dẫn lấy dữ liệu từ các file excel có tên thay đổi hàng tháng

Posted: 17 Oct 2012 02:41 AM PDT

Kính chào anh chị em,

Xin ACE giúp tôi 1 việc. Tôi muốn tạo công thức tự động để lấy dữ liệu từ các file excel thay đổi tên hàng tháng.

Hàng tháng tôi phải tổng hợp doanh thu bán hàng của tất cả các nhân viên, tại tất cả các chi nhánh. Mỗi nhân viên có 1 mã nhân viên duy nhất, không trùng nhau.

File tổng hợp dữ liệu các tháng có tên: Tonghop.xlsx
Trong đó mỗi tháng là 1 sheet. Ví dụ: tháng 9 năm 2012 thì sheet mang tên 2012-09.xlsx

Cuối tháng, mỗi chi nhánh gửi cho tôi 1 file excel, trong mỗi file đó chỉ có dữ liệu 1 tháng vừa qua.
Tên file của mỗi chi nhánh hàng tháng được đặt như sau: YYYY-MM-TenChiNhanh.xlsx
Ví dụ: 2012-09-HANOI.xlsx

Nếu chỉ phải tổng hợp 1 tháng thì đơn giản, sẽ chỉ đúng tên file của mỗi chi nhánh và cho VLOOKUP theo mã nhân viên là xong.
Nhưng tháng nào cũng phải làm thế, và tôi có gần 200 nhân viên bán hàng. Nếu hàng tháng thay đổi lại 200 dòng chỉ dẫn file excel theo tên tháng đó thì hết hơi. Vì vậy tôi muốn có 1 công thức tự động gắn vào cột "Doanh thu thang" trong các sheet của file tổng hợp. Nó sẽ tự động thay đổi chỉ dẫn tên file thành phần theo tháng tương ứng để VLOOKUP dữ liệu.

Tôi gửi kèm ví dụ là 1 file tổng hợp và 6 file thành phần (3 chi nhánh, mỗi chi nhánh 2 file tháng 9 và 10). Các bạn thử nghiên cứu và hướng dẫn tôi cách tạo công thức tự động nhé.

Thực tế thì tôi có đến 40 chi nhánh, mỗi chi nhánh có từ 4-5 nhân viên bán hàng, tháng nào mà cũng thay đổi filename trong công thức lấy dữ liệu thì mất nhiều thời gian.

Mong các bạn chỉ dẫn.
Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.
Tập tin đính kèm

Giúp em về hàm để lọc giá trị

Posted: 17 Oct 2012 12:10 AM PDT

Em mới làm quen với excel. Không biết thực hiện việc này thế nào. Mong các bác mở file rồi hướng dẫn giúp em với! Em cảm ơn nhiều!
Tập tin đính kèm

Dò và tính tổng dữ liệu

Posted: 16 Oct 2012 08:00 PM PDT

Các Anh/Chị sư phụ chỉ dùm em với

Em muốn dò từ 1 sheet khác và sum giá trị theo địa chỉ dò. Em gửi File đính kèm các Anh/ Chị xem và giải hộ em nhé. Làm luôn công thức ở cột PS Nợ hộ e nhé.

Cảm ơn Các Anh/.Chị rất nhiều
Tập tin đính kèm

Chỉ giúp hàm nào chỉ lấy ký tự dạng chữ

Posted: 16 Oct 2012 08:00 PM PDT

Nhờ các bác giúp mình với!
Mình cần lấy ký tự trong chuỗi mà chỉ lấy dạng chữ. Như ví dụ mình đính kèm
Tập tin đính kèm

Tìm và thay thế ngày

Posted: 16 Oct 2012 06:28 PM PDT

các bạn cho mình hỏi :
Mình muốn tìm và thay thế tất cả các ngày vd như ngày 16/10/12 bằng ngày 15/10/12 , nhưng mà ngày 16/10/12 bản thân nó là hàm now đó các bạn, không biết có thay thế được không . các bạn chỉ mình nha!
lưu ý : trong bảng tính của mình có rất nhiều ngày 16/10/12 mình muốn thay thế 1 lần , không phải nhập thủ công

Hỏi về lấy dữ liệu từ workbook bên ngoài (không cần mở) và cách tự động tạo sheet mới

Posted: 16 Oct 2012 02:38 PM PDT

Em chào các anh các chị, em có một vấn đề thế này ạ, mặc dù không phải vấn đề mới nhưng em mong muốn đc các anh chị trợ giúp sát với trường hợp của em ạ vì em không rành về excel mấy. Em rất cảm ơn các anh chị.
Em có một file chứa dữ liệu chính xác có tên Dulieuchuan.xlsx, file này sẵn có, các file dữ liệu khác có tên dạng Nhom1.xlsx, Nhom2.xlsx... do các nhóm gửi cho em. Về nội dung (trên lý thuyết), dữ liệu trong file Dulieuchuan.xlsx chứa đầy đủ dữ liệu trong các file Nhom1.xlsx, Nhom2.xlsx... mà các nhóm gửi về tuy nhiên em cần đối chiếu xem dữ liệu các nhóm gửi về có đúng với dữ liệu chính xác trong file Dulieuchuan hay không, các anh chị cứ hiểu nôm na như kiểm tra tính trung thực của các nhóm ấy ạ cho dễ hiểu. Cách bố trí dữ liệu này trong các file đều chung một mẫu như nhau và các file đều nằm chung một thư mục trên máy tính. Em muốn sử dụng một file gọi là Tonghop.xlsx, có vai trò như sau:
1, Lấy dữ liệu từ file Dulieuchuan (3 cột Email, Ten, SĐT) đưa vào Sheet Tonghop trong file Tonghop (mà không cần mở file Dulieuchuan)
2, Lấy dữ liệu từ file Nhom1 (3 cột Email, Ten, SĐT) đưa vào Sheet Nhom1 trong file Tonghop (mà không cần mở file Nhom1) (Cái này tương tự phần 1, trên nhưng em vẫn nói để các anh chị hình dung ý tưởng của em)
3, Sheet Nhom1 còn có thêm 2 cột Ten (checked) và SĐT (checked) có dữ liệu được lấy từ bên sheet Tonghop tương ứng với cột Email có sẵn (cái này em đã biết làm bằng Vlookup).
4, Đối chiếu các cell ở các cột Ten với Ten (checked); SĐT với SĐT (checked), cái nào sai sót (hoặc sai Ten, hoặc sai SĐT) thì đánh dấu vàng vào cell sai đó.
5, Nhập số lượng nhóm vào 1 cell nào đó, thì sẽ có lệnh tự động tạo ra các sheet Nhom1, Nhom2... NhomX (bắt đầu tạo thêm từ sheet Nhom2 vì sheet Nhom1 có sẵn rồi). Nội dung các sheet mới tạo này y hệt sheet Nhom1 (em sẽ dùng các tham chiếu tương đối theo tên hàm trong sheet Nhom1 để khi tên của sheet thay đổi thì nội dung thay đổi theo, để khi copy sheet Nhom1 này ra các sheet mới thì tự động cập nhật nội dung).


Với cả, em muốn hỏi rằng, trong việc lấy dữ liệu cho file Tonghop.xlsx từ các file khác ấy, ví dụ các cột dữ liệu dài 3000 dòng, thì em nên copy sẵn các hàm truy xuất tới tất cả các cell trong 3000 dòng của file Tonghop.xlsx (theo em sẽ làm nặng xử lý) hay là có giải pháp nào ạ, vì em muốn dữ liệu được nạp tự động hết, mà ko cần copy hàm đến đủ hàng thứ 3000 bằng cách nhấn vào dấu cộng cuối cell rồi kéo xuống :)
Nếu copy sẵn như trên, thì khi sử dụng Conditional Formatting cho vấn đề 4, những dữ liệu trống ở hàng <3000 cũng sẽ bị đánh dấu vì nội dung cúa nó là rỗng sẽ khác với nội dung các ô đối chiếu (có công thức đã được copy sẵn, mặc dù không hiển thị nội dung), vì không phải nội dung được nạp tự động lúc nào cũng đủ 3000 dòng.
Chung quy lại vấn đề, em muốn hỏi anh chị các giải quyết vấn đề 1,4,5 và 2 vấn đề hỏi thêm cuối cùng này.
Đó là ý tưởng của em, nếu các anh chị có cao kiến gì hay hơn cho bài toán này thì mách thằng em với nhé :)
Em rất cảm ơn các anh chị :)
Tập tin đính kèm

Công thức tính tiền giảm giá

Posted: 16 Oct 2012 10:11 AM PDT

Tính giảm giá = Tổng * tỉ lệ giảm giá, trong đó tỉ lệ giảm giá được tìm dựa vào số ngày ở và bảng giảm giá!
Câu này thật sự em chịu, vì số ngày không trùng với bảng để dùng hàm hlookup, ai nghĩ ra được cách gì thì chỉ mình với!
P/s: Câu này trong sheet 2
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website