Thursday, November 15, 2012

Giúp tạo list cho các cell bằng VBA và hàm cho phiếu thu - chi in tự động excel 2003

Giúp tạo list cho các cell bằng VBA và hàm cho phiếu thu - chi in tự động excel 2003


Giúp tạo list cho các cell bằng VBA và hàm cho phiếu thu - chi in tự động excel 2003

Posted: 14 Nov 2012 07:02 PM PST

Chào các Anh chị và các bạn trong diễn đàn.

Mình đang làm kế toán bằng excel 2003 và gặp phải rắc rối, mình đã tìm tòi đủ mọi cách cả mấy tháng nay mà vẫn chưa ra. Hôm nay mình post file lên nhờ mọi người gỡ rối giùm với.

Thứ nhất:
+ Trong sheet data mọi người dùng vba thiết kế dùm mình 4 cột nợ và có của mã khách hàng và mã giá thành công trình( phần đánh dấu màu tím ) mỗi một hàng nganh là một list thả xuống cho mình chọn mã khách hàng và tên khách hàng,nhưng hai cột mã khách và tên khách nằm ở sheet tổng hợp công nợ bên cạnh( ở cột nợ hoặc có của mã khách hàng mình chỉ lấy mã khách thôi, phần tên để mình kiểm tra cho khớp mã khi nhập liệu). Tương tự như vậy đối với cột mã công trình, nhưng hai cột mã công trình và tên công trình lấy ở sheet tổng hợp Z (cột nợ hoặc có của mã công trình này mình cũng chỉ lấy phần mã công trình thôi).
+Các sheet tổng hợp công nợ và tổng hợp Z đóng vai trò là danh mục khách hàng và công trình luôn vì thế khi thêm bớt dòng và thêm tên vào hai bảng này thì list đó tự động kéo dài ra thêm vào và các tính chất khác không đổi

Thứ hai:
Các phiếu thu - chi mới chỉ tự động được với hai nợ một có thôi. Mình nhờ các bạn dùng hàm hoặc VBA cũng được thiết kế giúp mình phiếu thu có một nợ và 3 có; phiếu chi thì có 4 nợ và một có (thiết kế ở phần mẫu phieu thu-chi đã tô màu đỏ, còn trang một phiếu thu -chi cứ để nguyên bản). Mình đã lấy ví dụ là in phiếu chi số 100 có 3 nợ một có và ko có tài khoản 133

Thứ ba:
Các anh chị nếu có dùng VBA thì có thể cho e xin file riêng có viết code đó để em dùng như add-in được không ạ. Còn dùng hàm thì viết trực tiếp lên phiếu thu - chi ở phần Mình đánh dấu hỏi chấm (?).

Mình không biết tý nào về VBA và các hàm thì cũng mới dừng ở mức sử dụng các hàm đơn giản ít lồng nhau thôi. Rất mong sớm nhận được sự giúp đỡ của các anh chị. Số điện thoại của em là: 098 9099183; email: thanh_dhtm@yahoo.com.vn.
Xin cảm ơn các Anh, Chị và các bạn.
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website