Dùng Excel để in giấy khen |
Posted: 23 Jul 2012 07:28 PM PDT Xin giới thiệu một vài tiện lợi trong việc dùng Excel thay thế Word để in giấy khen. -Thuận tiện trong việc canh hàng và khoảng cách giữa các nhóm từ như chữ số ngày tháng năm ... -Sử dụng cách tạo list danh sách khen thưởng để chọn tên cần in -dùng hàm VLOOKUP để tự động điền thông tin trong giấy khen. Vì thế ta thấy nó có thể thay thế Mail Merge trong Word. Cách thực hiện như sau: Giả sử ta cần điền thông tin: họ tên học sinh, lớp ... Trước tiên ta pho to một ít mẫu giấy khen. Sau đó ta nhập thông tin và ước lượng khoảng cách hàng cột và điều chỉnh hàng cột lên xuống, trái phải cho khớp với mẫu. Lưu ý lúc này phải định phông chữ và kích cỡ chữ. In thử vào mẫu giấy khen pho to và hiệu chỉnh. Qua hiệu chỉnh vài lần ta sẽ có 1 file mẫu giấy khen để sẵn sàng in ra trên giấy khen thật. Đến đây bạn có thể điền trực tiếp các thông tin trên mẫu giấy khen. Nếu ta có sẵn một file danh sách đầy đủ thông tin trên Word ta có thể copy và past vào sheet có bảng mẫu giấy khen. Sau đó khối lại và Define Name cho bảng đó. Ví dụ dskt. nơi ô điền họ tên ( giả sử là C4) ta tạo list danh sách họ tên khen thưởng Nơi ô điền tên lớp ta đánh công thức: =VLOOKUP($C$4,dskt,2,0) Đến đây ta yên tâm chọn tên trong List danh sách và thông tin lớp được điền chính xác. Bạn sẽ thấy thuận tiện hơn nếu khi ta cần nhập những từ nước ngoài. Chúc các bạn có nhiều ứng dụng hơn. |
You are subscribed to email updates from Diễn Đàn Giải Pháp Excel - Excel và Giáo Dục To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
No comments:
Post a Comment