Sunday, June 10, 2012

Hàm tự động phân biệt nam-nữ

Hàm tự động phân biệt nam-nữ


Hàm tự động phân biệt nam-nữ

Posted: 09 Jun 2012 08:46 AM PDT

Tôi dùng hàm này phân biệt được một số đệm để nhận ra là nam hay nữ: '=IF(AND(RIGHT(B3,3)="Cầm"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B 3,3)="Văn"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B3,3)="Đức"),"N am",IF(AND(RIGHT(B3,3)="Duy"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B 3,4)="Mạnh"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B3,4)="Ngọc"), "Nam","Nữ"))))))
Cho tôi hỏi: Có thể dùng hàm gì để phân biệt được nhiều hơn không?
Tập tin đính kèm

Giúp công thức Excel

Posted: 09 Jun 2012 03:02 AM PDT

Hãy giúp em vấn đề sau
Ở sheet 1 em có danh sách gồm cột thứ tự, họ tên, dân tộc, lớp...
Sheet 2 em chọn tên 1 bất kì ở sheet 1 thì stt, dân tộc, lớp chạy theo tương ứng ở sheet 1
VD đây :
Tập tin đính kèm

Công thức tách số liệu

Posted: 08 Jun 2012 08:12 PM PDT

Tôi gửi file này nhờ AC giúp tôi lập công thức tách số liệu để sử dụng tính toán.
Xin cảm ơn.
Tập tin đính kèm

Tìm biên độ lớn nhất của nhiều đoạn

Posted: 08 Jun 2012 07:47 PM PDT

Chào các bạn,

Mình có một dãy số liệu trong từng khoảng (range) - khoảng từ [0,1], [1,2], [2-3]...., mình muốn tìm giá trị biên độ (max-min) lớn nhất, và nhỏ nhất của các giá trị trong các khoảng này.

Ví dụ như:
- trong khoảng 0-->1: max-min=22;
- trong khoảng 1-->2: max-min=25,
- trong khoảng 2-->3: max-min=19,

Vậy mình muốn tìm ra số 25 và 19 kể trên.

Cảm ơn các bạn.
Mình có gửi file kèm theo bên dưới.
Tập tin đính kèm

Giúp mình thêm mấy bài này nữa đi các bạn

Posted: 08 Jun 2012 06:47 AM PDT

giúp mình 3 bài này nũa đi ha thank:
Tập tin đính kèm

Giúp mình bài này

Posted: 08 Jun 2012 04:40 AM PDT

Nhờ các bạn giải giúp mình 2 bài này với:
Tập tin đính kèm

Giúp thống kê thành viên trong danh sách.

Posted: 08 Jun 2012 02:47 AM PDT

Tôi muốn thống kê số thành viên có trong danh sách ở ô (B29) trên khối ô (B3:E28) để có kết quả là 23 thành viên.
Nhờ các bạn giúp đỡ. Cám ơn.
(Mỗi thành viên có thể cung cấp 1 hoặc nhiều thông tin trên các cột từ B đến E.)
Tập tin đính kèm

Hàm đếm rất nhiều điều kiện

Posted: 08 Jun 2012 02:36 AM PDT

Mình sử dụng hàm DCOUNTA để thống kê số lượng giáo viên với nhiều điềm kiện như file gửi kèm nhưng làm mãi mà không được mong các bạn giúp đỡ. Hoặc bạn nào có cách dùng hàm khác gọn và hay hơn mong được chỉ giáo. Cảm ơn nhiều.
Tập tin đính kèm

Cần giúp cách chuyển #N/A thành giá trị 0

Posted: 07 Jun 2012 08:58 PM PDT

Xin chào cả nhà.
Mình đang bị rối chỗ chuyển giá trị lỗi #N/A thành giá trị 0 mà không được.
Các cao thủ excel chỉ giúp m với
Thanks cả nhà nhé!!!!!!!!!11111
Tập tin đính kèm

Hỗ trợ lọc trường Quận, huyện trong danh sách địa chỉ?

Posted: 07 Jun 2012 01:55 AM PDT

Anh/chị vui lòng hướng dẫn giúp mình cách lọc theo nội dung sau:

Có danh sách địa chỉ trong đó có số nhà, tên đường, quận/huyện, tỉnh.

Mình muốn lọc ra trường Quận/huyện mà tìm hoài không ra kết quả, đành nhờ các anh/chị vậy?

Trân trọng cảm ơn!
Tập tin đính kèm

dùng hàm gì để tính tổng theo điều kiện nhỏ hơn ngày ....?

Posted: 07 Jun 2012 01:43 AM PDT

tôi có dữ liệu làm sao để tính tổng các giá trị nhỏ hơn ngày theo điều kiện. mong diễn đàn giúp đỡ. cảm ơn!
Tập tin đính kèm

Liệt kê danh sách các mã công trình thỏa mãn điều kiện Vùng

Posted: 07 Jun 2012 12:48 AM PDT

Em gửi file đính kèm , mong các anh chị giúp đỡ
Sheet1: Sheet dữ liệu
Sheet2: Sheet Kết quả

Tại sheet "kết quả" khi em gõ mã vùng vào ô B5 thì toàn bộ mã khách ở cột A sheet1 sẽ hiện ra lần lượt từ ô B9 trở xuống
Tập tin đính kèm

Kính nhờ mọi người cho ý kiến và sửa giúp file NKBH!

Posted: 06 Jun 2012 07:41 AM PDT

Em có 2 lo lắng về file excel của mính
1. Thứ nhất làm sao giảm được dung lượng
2. Làm sao BẢNG THEO DÕI NHẬP XUẤT TỒN NGÀY ở sheet SG-NXT ko còn phải tính số tồn đầu ngày bằng cách gián tiếp qua bảng TỒN ĐẦU NGÀY bên cạnh. Vì hiện tại em thấy PHẢI TÍNH SỐ TỒN ĐẦU CỦA NGÀY GIÁN TIẾP QUA BẢNG TỒN ĐẦU NGÀY BÊN CẠNH nên bị tăng dung lượng.

Em làm file NKBH nhưng lo lắng về dung lượng khi file này dùng nhập cho cả tháng. vì mới có 5 ngày mà đã nhập tới 600 dòng rồi nếu dùng cho 30 ngày thì tới khoảng 4.000 dòng như vậy làm chậm lại tiến độ nhập liệu hàng ngày.

Rất mong mọi người cho ý kiấn và sửa giúp em với ạ. cám ơn mọi người ạ.
Tập tin đính kèm

Tôi có file rất cần sự trợ giúp của mọi người. Tôi sẽ hậu tạ nếu ra được kết quả .

Posted: 06 Jun 2012 04:35 AM PDT

Xin chào mọi người , tôi rất cần sự trợ giúp của mọi người, tôi có 1 file excel, bao gồm cột A là mã hàng cột B là số lượng tương ứng của những mã hàng đó, cột C cũng là mã hàng và cột D cũng là số lượng tương ứng với những mã hàng cột C, Cột C và D lả những cột phụ , các mã của cột C sẽ trùng với một số mã cột A bây giờ tôi muốn so sánh xem nếu mã nào của cột C trùng với mã nào cột A thì xắp xếp lại theo ngang hàng nhau các mã cột C và A và số lượng của 2 cột A và C cũng sẽ xắp xếp đúng với các mã của 2 cột A và C có nghĩa là số lượng cột A là cột B sẽ sắp xếp theo cột A và số lượng cột D cũng sẽ theo những thứ tự của cột C. Để mình chủ yếu muốn so sánh số lượng cột D của cột C thay đổi như thế nào dể cập nhật lại số lượng của cột B bằng với cột D. Mọi người xin chỉ tôi nếu kết quả ra như ý muốn tôi sẽ hậu tạ chầu càe hoặc ă sáng cũng dược, nếu liên lạc qua phone có thể giải quyết duoc nhanh thì xin cho tôi xin số phone . Chân thành cám ơn. cũng cần gấp.

Tính trung bình và độ lệch chuẩn (có lược bớt giá trị)

Posted: 06 Jun 2012 04:11 AM PDT

Chào mọi người,

Mình có vấn đề thế này. Mình cần tính giá trị trung bình của 8 trong 12 giá trị có sắn (loại trừ 2 giá trị nhỏ nhất và 2 giá trị lớn nhất). Và sau đó tính độ lệch chuẩn (standard deviation) và độ lệch chuẩn hiệu chỉnh (Sample standard deviation) của 8 giá trị ở giữa trong 12 giá trị kể trên.

Mong mọi người giúp đỡ. Cảm ơn nhiều.

File excel mình đính kèm bên dưới.
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website