Tuesday, July 16, 2013

Tạo màu nền ô cell bằng Conditional Formatting!

Tạo màu nền ô cell bằng Conditional Formatting!


Tạo màu nền ô cell bằng Conditional Formatting!

Posted: 15 Jul 2013 08:36 AM PDT

Có một công thức liên quan đến dữ liệu số và text ghép với nhau, công thức đó ở ô K17

ở ô K17 mình đã chọn 3 loại nền bằng chức năng Conditional Formatting là:

1 màu là từ : 1 đến 4
1 màu là: BĐ
1 màu là : S(3)

Nhưng khi chọn ở ô E16 hay chọn H16 là giá trị 8:00 thì công thức ở ô K 17 không ra giá trị là BĐ hay S(3) ( công thức báo lỗi) để có màu nền như ở trên đã chọn sẵn trong Conditional Formatting

Mọi nguời có thể giúp e làm thế nào khi điền lần lượt từng ô một.Từ các ô E16, F16, G16, H16, I16 thì ở ô K17 sẽ xuất hiện các kết quả lần lượt theo thứ tự là :BĐ, 1, 2, S(3), 4 .Tương ứng với các màu nền đã chọn sẵn ở ô K17 theo chức năng Conditional Formatting.

Xin mọi người tư vấn giúp mình với!
Tập tin đính kèm

Bản chất và các ứng dụng của hàm sumproduct

Posted: 15 Jul 2013 08:06 AM PDT

Chào GPE !
Mình tên là Danh, thỉnh thoảng lên GPE để tìm kiếm và sử dụng những phương pháp tính: tổng, đếm, tìm kiếm theo nhiều điều kiện khác nhau (giống với hàm lookup) thông qua những diển đàn có sẵn trên GPE.
Trong đó hàm sumproduct có thể đáp ứng được hết.
Tuy nhiên cũng chỉ ở mức độ áp dụng công thức đó chứ không hiểu bản chất của công thức là gì nên không nhớ được công thức khi sử dụng
Mong GPE cho mình biết :
  1. Bản chất của hàm sumproduct
  2. Tất cả công dụng của hàm sumproduct

File đính kèm là 2 cách thể hiện khác nhau (tình cờ mình thấy) nhưng cho cùng kết quả. Thật quấy chiêu và không thể nhớ nổi nếu không hiểu được bản chất của hàm
Hoặc cho mình đượng link của những bài viết tổng hợp về hàm này
Cảm ơn GPE và các sư phụ !
Tập tin đính kèm

Lập bảng tính để tính tuổi thọ trung bình của người dân tại một địa phương

Posted: 15 Jul 2013 03:22 AM PDT

Chào Diễn đàn.
Xin Diễn đàn giúp mình tạo một file để có thể tính tuổi thọ trung bình của người dân tại một địa phương nào đó. Mấy ngày qua mình làm mãi mà chưa thể nào tính được.
Mình có gửi một file đính kèm nhưng file này không có công thức tính, mong Diễn đàn giúp mình đưa công thức vào những cột tương ứng. Mình cảm ơn rất nhiều.
Xin chúc Diễn đàn ngày càng phát triển.
Tập tin đính kèm

Hỏi về hàm đếm dữ liệu

Posted: 15 Jul 2013 12:38 AM PDT

Chào cả nhà!
Em đang bí 1 vấn đề, xin nhờ các anh chị giúp đỡ:
- Em có bảng dữ liệu dạng:
Tên khách hàng
một
một
hai
ba
hai
năm
năm
tám
một
năm
....
- Xin hỏi cách nào để thống kê có bao nhiêu khách hàng 1 cách nhanh nhất hay không?
Em xin cám ơn trước nhiều nhiều!!!

Nhờ các anh chị xem giùm em bài tập này với

Posted: 14 Jul 2013 11:36 PM PDT

Em mới nhập môn Excel không lâu, mới đây ông thầy ra 1 bài khó quá+-+-+-++-+-+-++-+-+-++-+-+-+ làm đi làm lại mà vẫn sai, có anh (chị ) nào cao tay chỉ giúp em với ạ......
Tập tin đính kèm

Lỗi khi dùng hàm SUBSTITUTE trong Excel 2010

Posted: 14 Jul 2013 09:16 PM PDT

Hi all, mình đang thắc mắc lỗi khi sử dụng hàm Substitute như hình

Error substite function 01.jpg

Sau khi nhấn OK thì con trỏ bôi đen tham số của hàm

Error substite function 02.jpg
Tuy nhiên hàm này mình làm trên 1 máy tính khác cũng dùng Excel 2010 nhưng không bị lỗi




Hình đính kèm

cho ra ngày giờ hiện tại như thế nào?

Posted: 14 Jul 2013 07:48 PM PDT

tôi đã dùng công thức today() thay vì ngày nào tôi cũng tạo ngày giờ hiện tại khi nhập dữ liệu. nhưng làm thế nào để cố định và không thay đổi ngày giờ đó, vì sau khi tắt bảng tính mở lên lại thì ngày giờ đó lại thay đổi đúng với hiện tại. chân thành cảm ơn mọi người

Lập hàm phát Hiện giá trị nhập vào bị lỗi

Posted: 14 Jul 2013 07:37 PM PDT

Hiện tại mình có khối lương cột F đem so sánh với cột L . Khối lượng 2 cột đó bằng nhau thì cột G bằng 0 (bài toán mình đúng)
Nếu cột A và B nhập vào sai thì cột G khác không . Sai ở chổ nào thì giải thích thêm phần sau gồm VD1 , Vd2
Ở cột A15:A17 có STT giông nhau thì bắt buột cột B15:B17 phải có D25 giống nhau và chiều dài giống nhau(3900)( D là đường kính )
Nếu B16 có D thay đổi hoặc chiều dài thay đổi lập tức cột G2 có giá trị khác không vậy la bai toán của mình bị sai [/TD]
Nếu B15:B17 có D và chiều Dài giống nhau mà cột A15:A17 có một gia trị không giông nhau Cột G2 sẽ cho kết quả khác không vay la bài toan mình sai
Bây giờ minh nhờ các bạn giúp mình dùng hàm gì để phát hiện lỗi ở cột A và cột B (kết quả cho ta biết hàng thứ mấycột A, B bị lỗi )hoặc tô màu đỏ lên hàng bị lỗi
Rất mong sự giúp đỡ của các bạn , mình có đình kèm file
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website