Wednesday, June 13, 2012

Nhờ mọi người giúp mình

Nhờ mọi người giúp mình


Nhờ mọi người giúp mình

Posted: 12 Jun 2012 09:42 AM PDT

Mình mong các bạn xem và giúp mình :
- Phần " họ tên " trong sheet Tổng kết ko đc nhập bằng tay mà phải dùng hàm để lấy từ sheet danh sách
- Phần " học bổng" trong sheet Tổng kết : nếu sv đoạt loại giỏi và có hạnh kiểm tốt sẽ đc học bổng. Chỉ những sv có học bổng mới đc điền vào cột này.
- Trong sheet tổng hợp, tính tổng số các bạn đạt hạnh kiểm tốt (khá, trung bình, yếu) trong đó có bao nhiêu bạn nữ. Tính tổng số các bạn đạt danh hiệu giỏi (Khá, trung bình, yếu, kém ) trong đó có bao nhiêu bạn nữ.
Tập tin đính kèm

Nhờ cao thủ chuyển link từ biểu đứng sang biểu ngang

Posted: 12 Jun 2012 03:30 AM PDT

Tôi có Sheet 1 là Biểu 3, có các cột diện tích theo tiểu khu, khoảnh lô. Sang Sheet 2 là biểu 4 cũng lữ liệu đó nhưng cấu trúc Tiểu khu, khoảnh lô bây giờ lại theo hàng. Tôi muốn link dữ liệu diện tích từ biểu 3 sang biểu 4 nhưng đặt công thức thủ công thì rất lâu, Coppy và Transpose thì không Past Link được (Xem file đính kèm).
Mong các cao thủ chỉ giáo có cách nào giúp tôi với (Tôi không biết tý gì về VBA với code cả).
Xin cảm ơn trước nhé!!!
Tập tin đính kèm

Một bài lọc dữ liệu trong Excel

Posted: 12 Jun 2012 02:01 AM PDT

Em có một danh sách các bạn trong lớp có 2 cột, cột đầu là tên tất cả các bạn trong lớp, cột thứ 2 là danh sách các bạn đã nộp tiền.
Vậy cho em hỏi là làm sao để đưa ra được cột thứ 3 là cột danh sách các bạn chưa nộp tiền!
File gửi kèm là danh sách gồm chưa đến 50 bản ghi. Hi vọng mọi người giúp em để áp dụng cho file gồm nhiều bản ghi hơn nhiều! Em xin cảm ơn!
Thong ke.xls
Tập tin đính kèm

Tạo Vadidation nhập ngày tháng năm sinh theo đúng định dạng

Posted: 11 Jun 2012 11:29 PM PDT

Chủ đề này nghe thì rất quen nhưng mình đã search trên diễn đàn mà chưa thấy đề cập. Yêu cầu của mình là:
Tạo Validation nhập vào một ô ngày tháng năm sinh theo định dạng: dd/mm/yyyy hoặc chỉ nhập yyyy là OK. Nếu nhập không đúng định dạng như trên thì báo lỗi.
Các bạn giúp mình với.

Nhờ các cao thủ giải giúp bài toàn này.

Posted: 11 Jun 2012 10:28 PM PDT

- 1 File excel có 3 sheets
- Sheet 1: Tổng quát( STT, Hoten, Loại HĐ); Sheet 2: HĐ A (STT, Hoten); Sheet 3: HĐ B(STT, Hoten).
Cần giải pháp:
- Sheet 2 là tổng kết các Hoten có loại HĐ là A.
- Sheet 3 là tổng kết các Hoten có loại HĐ là B.

Mình xin cám ơn!

Các bạn giúp mình hiệu chỉnh ngày tháng trong excel

Posted: 11 Jun 2012 09:10 PM PDT

Hiện tại mình có 1 file mà ngày tháng mình không hiểu được như sau ( Minh gơi file đính kèm ):
Mình muốn chép ngày tháng trong file gốc ( cột C - màu vàng ) sang một file khác thì ngày tháng không đúng như file gốc (nếu chèn 1 sheet mới trong file gốc thì ngày tháng vẫn đúng )

Các bạn giúp mình với
Cám ơn nhiều
Tập tin đính kèm

nhập số liệu

Posted: 11 Jun 2012 05:56 PM PDT

Có anh bạn nhờ tôi cách nhập số liệu mà tôi không làm được. Mong AC trong 4rum giúp đỡ tôi.
Nội dung là: Khi gõ 1 số vào 1 cel thì nó tự động nhập thêm 3 số 0. Có nghĩa là giả sử muốn gõ số 5000 thì ta chỉ việc gõ số 5.
Chỉ cần 1 cột và cuối cùng cộng tổng.
Tôi xin cảm ơn.

[HELP] Data Validation_ Giúp mình xử lý với

Posted: 11 Jun 2012 04:43 AM PDT

Bạn nào biết vầ Data Validation giúp mình với.


Trong 1 bảng, có 1 cột cho các vị trí công việc là :




CEO
Director
Director
Manager
Expert
Manager
Staff
Staff
Staff
Expert


Yêu cầu sử dụng Data Validation để đảm bảo chắc chắn là chỉ có 1 CEO và 2 Director

Làm thế nào hả các bạn? Giúp mình với. Thank rất nhiều !!

Cách tính thời gian làm việc

Posted: 11 Jun 2012 01:33 AM PDT

Em có 1 bài excel khó quá, em mong mọi người giúp em với.
Em cần tính thời gian cụ thể của từng loại công việc 1 nhân viên làm trong ngày, trong đó phải trừ đi thời gian nghỉ giữa giờ: 15p sáng từ 10:00 đến 10:15 và chiều từ 15:00 đến 15:15, nghỉ trưa: 12:00 đến 13:00, nghỉ ăn ca: 18:30 đến 19:00.
Em đã thử dùng hàm if mà thấy lằng nhằng quá :( Các cao thủ giúp em với ạ }}}}}
Tập tin đính kèm

Nhờ giúp về hàm thống kê tổng hợp từ nhiều sheet.

Posted: 10 Jun 2012 08:30 PM PDT

Mình có một bài thống kê tổng hợp rất khó, mình không biết làm như thế nào.
Mình gửi kèm file lên mong mấy anh giỏi excel trên diễn đàn làm giúp.
Chân thành cảm ơn.

Nhờ giúp về hàm thống kê tổng hợp từ nhiều sheet.

Posted: 10 Jun 2012 07:27 PM PDT

Mình có một bài thống kê tổng hợp rất khó, mình không biết làm như thế nào.
Mình gửi kèm file lên mong mấy anh giỏi excel trên diễn đàn làm giúp.
Chân thành cảm ơn.

Giúp mình cộng 2 đoạn text lại

Posted: 10 Jun 2012 08:57 AM PDT

Giúp mình công thức theo file mình gửi
Tập tin đính kèm

Nhập giá trị để tính nội suy và lấy giá trị nội suy

Posted: 10 Jun 2012 04:15 AM PDT

Chào các bạn, mình rất thích Excel và GPE nên đăng ký tham gia, rất mong nhận được sự chia sẽ, hỗ trợ từ các bạn.

Mình làm bên xây dựng nên sử dụng excel rất nhiều.
Nội dung hôm nay mình muốn trao đổi là:
'Mình thường sử dụng các loại bảng tra hệ số và lập công thức tính nội suy một chiều, hai chiều cho các trường hợp giá trị nằm giữa hai số trong các bảng tra.Cụ thể: 'Giá trị tính toán được gọi là a nằm ở sheet 1, mình phải nhập a vào bảng tra ở sheet 2 để có giá trị nội suy gọi là b, sau đó lấy b đem về sheet 1 để sử dụng cho các bước tính toán tiếp theo, và mình muốn excel tự nhập giá trị a vào vào bảng tra và lấy giá trị nội suy b từ bảng tra'. Có hàm nào để excel tự dò tìm và nhập giá trị vào bảng tra đúng vị trí ??

Mình kèm theo file excel để các bạn hiểu rõ hơn và giúp mình giải quyết vấn đề này.
Tập tin đính kèm

Hàm excel dài nhất được bao nhiêu ký tự

Posted: 10 Jun 2012 03:40 AM PDT

Các anh chị thận mến!
E có một vấn đề muốn được sự giúp đỡ của các Anh chi.
Vấn đề là: em đang làm kế toán đội bằng excel nhưng khi tính lũy kế phát sinh nhiều tháng em có sử dụng đến hàm if nhưng đến khi báo là ký tự quá dài khi viết hàm.
Vậy cho em hỏi có cách nào để tăng ký tự của hàm excel ko ạ
Thân cảm ơn sự giúp đỡ của Anh Chị!

Hàm tự động phân biệt nam-nữ

Posted: 09 Jun 2012 08:46 AM PDT

Tôi dùng hàm này phân biệt được một số đệm để nhận ra là nam hay nữ: '=IF(AND(RIGHT(B3,3)="Cầm"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B 3,3)="Văn"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B3,3)="Đức"),"N am",IF(AND(RIGHT(B3,3)="Duy"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B 3,4)="Mạnh"),"Nam",IF(AND(RIGHT(B3,4)="Ngọc"), "Nam","Nữ"))))))
Cho tôi hỏi: Có thể dùng hàm gì để phân biệt được nhiều hơn không?
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website