Sunday, August 12, 2012

Giúp em đếm tổng số ô có giá trị trong 1 cột

Giúp em đếm tổng số ô có giá trị trong 1 cột


Giúp em đếm tổng số ô có giá trị trong 1 cột

Posted: 11 Aug 2012 10:07 AM PDT

Em có bài tập như sau cần các anh chị giúp đỡ:

Cho bảng sau:

Excel.JPG

Các ô màu xanh thể hiện lựa chọn tour của khách (tức khách 1, 2 chọn đi tour "Walking"; 3, 4, 5 chọn tour "Eco"...vv)

Câu hỏi: Lập hàm để tính các giá trị tổng X và Y (tổng các ô màu xanh trong cột)

Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ!
Hình đính kèm

Giúp tôi tính tổng theo nhiều điều kiện

Posted: 11 Aug 2012 08:37 AM PDT

Tui có bảng tính thù lao nhờ các ace giúp 1 chút

  • Bảng thù lao có mẫu cố định (Trong file gửi kèm)
  • Dữ liệu hàng tháng kết xuất là form cố định
  • Tôi muốn tính tự động nhưng hơi gà tí còn mấy cột nhiều điều kiện chưa làm được

VD B10 là Nguyễn Văn Sơn ở E10 là tổng cộng số lượng dịch vụ MegaVNN các loại không nhận khuyến mại .Theo sheet dữ liệu thì các số liệu thỏa mãn điều kiện :
TENLOAI = "MegaBasic+"
LOAICUOC = "trọn gói"
Hoặc
TENLOAI = "MegaEasy+" hoặc "Family+" hoặc "Maxi+"
LOAICUOC = "cước trần"

TENLOAILD = "Lắp mới Mega trên thoại có sẵn" hoặc "Lắp mới MyTV trên Mega có sẵn" hoặc "Lắp mới Mega kèm thoại" hoặc "Lắp mới Mega kèm MyTV" hoặc "Lắp mới Mega kèm IPTV"……

KHUYENMAI = " " hoặc là "2" hoặc là "4"
thì được tính là 1 thuê bao
Ở F10 là tổng cộng số lượng dịch vụ MegaVNN các loại có nhận khuyến mại .Theo sheet dữ liệu thì các số liệu thỏa mãn điều kiện :
TENLOAI = "MegaBasic+"
LOAICUOC = "trọn gói"
Hoặc
TENLOAI = "MegaEasy+" hoặc "Family+" hoặc "Maxi+"
LOAICUOC = "cước trần"

TENLOAILD = "Lắp mới Mega trên thoại có sẵn" hoặc "Lắp mới MyTV trên Mega có sẵn" hoặc "Lắp mới Mega kèm thoại" hoặc "Lắp mới Mega kèm MyTV" hoặc "Lắp mới Mega kèm IPTV"……..

KHUYENMAI = khác " " hoặc "2" hoặc "4"
thì được tính là 1 thuê bao

Ở ô B10 và F10 sheet Bảng kê thù lao chính là tổng các số liệu thỏa mãn điều kiện ở trên
Tập tin đính kèm

[HỎI] Tính tổng có điều kiện này thì dùng công thức nào?

Posted: 10 Aug 2012 10:48 PM PDT

mình có vấn đề như hình bên dưới

Nhưng nghĩ mãi chưa ra làm sao để có kết quả là 1050+-+-+-+
Tập tin đính kèm

[Help] Xác định vị trí ô theo điều kiện.

Posted: 10 Aug 2012 10:40 AM PDT

Mình có một dãy tham số, muốn xác định tham số max hoặc min ở cột D nằm ở vị trí tương ứng với ô hàng ngang nào của cột C và B. Mong các bác chỉ giáo.
Tập tin đính kèm

Cho mình hỏi công thức hàm cộng tổng có điều kiện ....

Posted: 10 Aug 2012 06:39 AM PDT

Xin chào các bạn .... thành thật mình không biết nhiều về Excel .... nhưng hiện nay mình đang có 1 vấn đề khó khăn về excel .... mong các bạn giúp mình
Mình đang lên 1 bảng tính gồm dữ liệu của các chi nhánh bán sản phẩm ... vậy nếu mình muốn tính tổng của từng chi nhánh nhưng bằng 1công thức hàm vào 1 sheet khác ... ( mình không dùng auto filter ) vậy mình nên dùng công thức hàm nào ... có cách nào để khi mình cập nhật dữ liệu mới vào thì bên sheet tổng kết tự động tính tổng số lượng của từng chi nhánh không ... mong các bạn giúp mình với ... nếu có thể thì hướng dẫn mình làm công thức hàm .... xin cám ơn các bạn ...

Mình có up 1 bảng tính ví dụ ... mong các bạn coi và giúp đỡ mình ....!
Tập tin đính kèm

Tư vấn lập công thức tính hàng tồn kho

Posted: 10 Aug 2012 02:31 AM PDT

Em có bảng dử liệu như sau: một sheet định lượng pha chế cafe, sheet nhập hàng, sheet bán hàng, sheet tồn kho. Giờ em muốn tính số lượng hàng tồn kho sau khi đã bán được một số ly ca fe dựa vào định lượng pha chế, số ly bán ra và hàng nhập kho. Xem thêm trong file đính kèm.
file thực tế số liệu rất nhiều, em có tìm hướng làm cột phụ và hàm sumproduct nhưng chạy hơi bị nặng.
Em Xin chân thành cảm ơn!
Tập tin đính kèm

Công thức theo dõi thực hiện hoá đơn

Posted: 09 Aug 2012 10:43 PM PDT

Chào các bạn.
Các bạn xem file và lập giúp mình công thức với nhé.
Mình có Sheet theo dõi hoá đơn đặt hàng ăn uống của khách.
Hàng ngày, Khi khách đến ăn đưa hoá đơn cho quầy, nhân viên vào sổ "Theo dõi ăn uống"
Mình muốn đặt công thức sao cho 1 cột bên sheet" hoá đơn" nhận được cột "Ngày tháng" bên sheet : Theo dõi ăn uống"
Xin cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn.
Tập tin đính kèm

Giúp đỡ về rút trích !!

Posted: 09 Aug 2012 09:13 PM PDT

Trong bài tập mình có yêu cầu rút trích thông tin co điều kiện như:
Số lượng >=200 và (Kí tự đầu của mã hàng là V hoặc G )
Vậy ở đk thứ 2 thì mình nên dùng hàm nào?? Mong giúp đỡ !!

Hàm tự động đánh số thứ tự

Posted: 09 Aug 2012 09:09 PM PDT

Chào các bạn!
Tôi thấy trong diễn đàn hướng dẫn nhiều hàm đánh số thứ tự rồi. Nhưng tôi mong các bạn hướng dẫn hàm đánh số thứ tự dựa vào cột khác. Cụ thể tôi muốn đánh STT ở cột A dựa vào dữ liệu ở cột B với điều kiện các ô ở cột A có kết quả là số lượng các ô có dữ liệu ở cột B. Rất mong các bạn trợ giúp. Xin cảm ơn!

Giúp mình lập công thức Tính đơn giá thuốc trong Excel

Posted: 09 Aug 2012 09:05 PM PDT

Hiện mình đang cần lập công thức như thế này:
Mình có 3 cột gồm: cột đơn giá ban đầu, cột đơn giá mua, cột đơn giá bán.
+ Cột đơn giá ban đầu tự mình nhập dữ liệu vào.
+ Cột đơn giá mua = cột đơn giá ban đầu cộng thêm 5%
+ Cột đơn giá bán lập như thế này:
- Đối với thuốc có giá mua nhỏ hơn hoặc bằng 1.000 đồng, thì bằng đơn giá mua cộng thêm 20%.
- Đối với thuốc có giá mua từ trên 1.000 đồng đến 5.000 đồng, thì bằng đơn giá mua cộng thêm 15%.
- Đối với thuốc có giá mua từ trên 5.000 đồng đến 100.000 đồng, thì bằng đơn giá mua cộng thêm 10%.
- Đối với thuốc có giá mua từ trên 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng, thì bằng đơn giá mua cộng thêm 7%.
- Đối với thuốc có giá mua trên 1.000.000 đồng, thì bằng đơn giá mua cộng thêm 5%.
Hiện tại mình không biết cách lập công thức này, nhờ mọi người giúp đỡ mình, mình xin thành thật cảm ơn.
(Trong file đính kèm phần mình bôi xanh là phần cần được giải quyết)
Tập tin đính kèm

So sánh sự khác biệt trong các cột của 2 file excel và tô màu

Posted: 09 Aug 2012 08:03 PM PDT

Xin chào cả nhà

Em có 1 vướng mắc xin cả nhà giúp đỡ

Em có 2 file excel đính kèm

Mình muốn các cell của từng hàng trong các cột của file 1 nếu trùng với cell của từng hàng trong file 2 sẽ tô màu

Khó giải thích quá, các bạn xem file đính kèm sẽ rõ
Tập tin đính kèm

Dò tìm theo nhiều điều kiện trong excel 2007

Posted: 09 Aug 2012 12:51 PM PDT

Mình có một khó khăn khi tính hàng tồn theo từng loại thép có kích thước trùng nhau, xin nhờ các bạn tư vấn giúp. Thanks.
Tập tin đính kèm

Hướng dẫn về hàm Vlookup ??

Posted: 09 Aug 2012 06:25 AM PDT

Mình có 1 câu hỏi trong bài là:
Điểm ưu tiên đc tính như sau:
Dựa vào bảng khu vực dự thi
Điểm ưu tiên chỉ được tính khi ko có môn thi nào là điểm 0
Vậy ở câu này mình dùng hàm vlookup có kết hợp hàm ì thì có đc ko? Nếu cần mình sẽ up file !! Mong bạn giúp !!

Nhờ các bạn giải giúp bài toán này.

Posted: 09 Aug 2012 05:38 AM PDT

Nhập 5 số vào là 1,2,3,4,5 : viết công thức tính (chỉ dùng phép tính cộng hoặc trừ) ra số 2 :
Tìm thủ công thì như này : 2, 5-3 ,4-2, 5-2-1, 4+3-5, 1+5-4, 1+3-2, 1+2+4-5, 1+4-3, 3-1, 5+2-4-1, 4+2-3-1. như vậy có 12 phép tính ra số 2.
Tương tự tìm số khác. Nhưng không được làm phép cộng trừ quá số 9, Tức là 1.2.3.4.5 mà tìm phép tính ra số 8 thì không được lấy 5+4+2-3.
Cảm ơn!

Công thức tính ngày Âm lịch

Posted: 09 Aug 2012 01:20 AM PDT

Chào các bạn, các bạn có công thức nào tính ngày Âm lịch không ?
VD:Hôm nay ngày 9 tháng 8 năm 2012, tức ngày 22 tháng 6 ( ngày Nhâm Dần, tháng Đinh Mùi, năm Nhâm Thìn). Cám ơn các bạn.

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website