Friday, August 10, 2012

Hướng dẫn cách làm trong file phiếu xuất nhập phần mềm e xcell 2007

Hướng dẫn cách làm trong file phiếu xuất nhập phần mềm e xcell 2007


Hướng dẫn cách làm trong file phiếu xuất nhập phần mềm e xcell 2007

Posted: 09 Aug 2012 07:38 PM PDT

Hi Anh/ chi
Viên rất mong anh / chi diễn đàn giải pháp e xcell giúp đỡ viên.
Vừa rồi Viên có hỏi và lấy từ giải pháp e xcell mẫu file phiếu xuất ,nhập , nhưng khi viên down về , nguyên cứu để áp dụng cho mình,
Vì lâu quá viên ko sử dụng nên không hiểu và quên cách làm .
Sheet phiếu xuất nhập , phần trên cùng 1 ô tô màu xanh (để lick chọn số phiếu đẩ in ra ) nhưng khi mình chon phiếu nhập thì ok, nhưng khi phiếu xuất thì bị lỗi. là do bên SHEET nhập dự liệu , ko chọn hết cột CHỨNG TỪ , hay sao đó. mà lick kiểm tra thì thấy đã chọn rồi. Mà ở đây viên ko hiểu là khi thêm số chứng từ vào bằng cách nào (số phiếu xuất , nhập)
Đính kèm file
hiện tại viên dùng e xcell 2007
Viên cảm ơn các anh / chi nhiều
đ/c mail: duyenpt181@yahoo.com.vn
Tập tin đính kèm

Hướng dẫn cách dùng define name trong excell 2007 update

Posted: 09 Aug 2012 10:50 AM PDT

  • Chao các Anh/ chi trên diễn đàn Giải pháp ex cell
    Vừa rồi mình không làm được cách vào De fine name của e xcell 2007
    minh làm theo hướng dẩn của Anh/ chi hường dẩn như sau :

    Bạn xem các bước để thực hiện define name trong excel 2007
    (trích trong sách Chuyển đổi Excel 2003 sang 2007,2010 do anh BNTT biên soạn)
    Các bước sau đây hướng dẫn cách đặt tên cho một dãy
    bằng cách sử dụng hộp thoại New Name:
    1. Chọn dãy mà bạn muốn đặt tên.
    2. Right-click vào vùng chọn và chọn Name a Range...
    Hoặc chọn Formulas /Defined Names /Define
    Name /Define Name...
    3. Nhập tên mà bạn muốn đặt cho dãy vào khung Name.
    4. Sử dụng danh sách Scope để chọn phạm vi mà tên dãy
    này có ảnh hưởng đến. Mặc định, nó sẽ là Workbook
    (toàn bảng tính). Chức năng này chỉ có trong Excel
    2007, những phiên bản về trước chưa có. Tôi sẽ nói
    kỹ hơn về Scope trong phần sau (*).
    5. Nhập một vài mô tả hoặc ghi chú về dãy này trong
    khung Comment. Những mô tả hoặc ghi chú này sẽ
    xuất hiện khi bạn sử dụng tên dãy trong công thức.
    Chức năng này cũng chỉ có trong Excel 2007, những
    phiên bản về trước chưa có.
    6. Nếu tọa độ của dãy (tự động nằm trong ô Refers to)
    không chính xác, bạn có thể sử dụng một trong hai
    cách sau để sửa nó:
    - Nhập lại tọa độ đúng (bắt đầu với một dấu =).
    - Nhấp cái nút nhỏ ở ngoài cùng bên phải khung
    Refers to (có mũi tên nhỏ màu đỏ) để quay ra
    bảng tính và chọn lại dãy cho chính xác; sau khi
    chọn xong thì nhấp vào cái nút nhỏ (cũng ở
    ngoài cùng bên phải) để quay về hộp thoại New
    Name.
    Lưu ý: Nếu bạn cần di chuyển bên trong khung Refers
    to bằng các phím mũi tên, trước tiên hãy nhấn phím
    F2 để Excel biết là bạn muốn sửa trực tiếp; nếu
    không, Excel sẽ nghĩ rằng bạn đang muốn dùng
    phím mũi tên để chọn một ô nào đó ngoài bảng tính
    (bạn sẽ thấy nội dung trong khung Refers to tự
    động hay đổi, mà thường là không phải là cái bạn
    muốn).
    7. Nhấn OK để quay về bảng tính.

    NHƯNG KẾT QUẢ KHÔNG THEO NHƯ MÌNH MONG MUỐN .
    mình thấy bạn hướng dẫn như vậy rất đúng nhưng mình làm sao ko hiểu mình buồn ghê , chẳng lẽ mình chịu bó tay sao. nên Viện mong muốn các bạn hướng dẫn lần nữa , Viên ko biết mình làm sai cái gì
    Sử dụng danh sách scope .thì ban dầu mình đã mặc định cột trong bảng cần chọn trong box name . ko biết Viên có làm sai ko?
    mà lúc nhấn nút OK quay về bảng tình thì xuất hiện giao diện bị báo lỗi : THE NAME ENTERED ALREADY EXIST, ENTER A UNIQUE NAME
    RAT MONG ANH/CHI giải thích giúp viên , viên cảm ơn nhiều lắm




d/c mail: ctxvien@tma.com.vn

Giúp mình tạo cái cuốn sổ nợ bằng file excel

Posted: 09 Aug 2012 10:11 AM PDT

Tình hình là nhà mình chỉ là một shop thời trang & mỹ phẩm cỡ vừa vừa. Thay vì mỗi khi khách hàng lại mua thiếu hay trả tiền thì fải lật cuốn sách dày cộn ra tìm, mất thời gian lắm với lại phải cầm cái mình tính bỏ túi bấm nữa nhiều khi tính nhầm lắm.
Nhờ các bạn tạo dùm mình file quản lý các khách hàng thiếu này nha. File mình cần đơn giản thôi (các file share trên diễn đàn wá phức tạp mình ko biết sử dụng). Các bạn giúp dùm ha, file gồm một số thông tin và chức năng sau:
+ Tên KH,địa chỉ,ngày mua, hàng hóa mà khách hàng mua,ghi chú
+ Một KH kóa thể mua nhiều lần vào nhiều ngày khác nhau nhưng tiền fải tính chung lại
+ Khi KH đến trả tiền thì fải in ra kái fiếu tính tiền (mình thấy kái này kóa lẽ phức tạp nhưng các bạn cố gắng giúp mình nha). KH trả hết nợ thì dữ liệu về KH đóa cũng tự động được xóa luôn (ko piết được ko nhỉ). Nếu KH trả một mớ thì fải trừ vào nha (tất nhiên rồi nhưng sợ các bạn wên)
+ Tạo dùm các form để tiện nhập liệu luôn he các bạn.

Thanks các pạn nhiều lắm. Bạn nào mà ở wê mình mình sẵn sàng hậu tạ một chầu cafe luôn

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website