Tuesday, April 2, 2013

Giải ma trận vuông 50x50

Giải ma trận vuông 50x50


Giải ma trận vuông 50x50

Posted: 01 Apr 2013 11:42 AM PDT

Cả nhà cho mình hỏi khi mình tìm ma trận nghịch đảo của ma trận vuông 50x50 như vây thì dùng hàm MINVERSE có tìm đk ko?và sau đó nhân mà trận nghịch đảo đó với ma trận đó thì dùng hàm MMULT để gải đk ko?vì ma trân vuông mà cấp nhỏ thì mình dùng 2 hàm trên giải bình thường còn ma trận của mình lớn nên giải ra thấy có vấn đề? Mong mọi người chi giáo.

Số tiền bằng chữ tự động?

Posted: 01 Apr 2013 07:07 AM PDT

Cho hỏi cái này nha mấy huynh:
mình định làm một cái hàm mà khi mình viết ra số (vd: 1.550.000 đ,)
nó viết ra một dòng ở dưới: số tiền bằng chữ: một triệu năm trăm năm mươi ngàn đồng chẵn,
cho bảng phụ kiểu gi cũng dc, hàm j cung dc....


(bài này hơi lang mang, mấy huynh nào rảnh có thể nghiêng cứu)

mình làm một bảng phụ, trên đó
cột 1: 1,2, 3...
cột 2: Một, Hai, Ba,... (cho các chữ cái đầu tiên)
cột 3: một, hai, ba,... (dành cho các chữ cái phía trong)
cột 4: mốt, hai, ba,... lăm,... (cho các chữ cái ví dụ: hai mươi mốt, hai mươi lăm,...)
và vlookup, lấy từng chữ số của số tiền (hàm mid), ứng với chữ,...
làm được thành công dc các số từ 100.000 (đơn vị tính là 1.000), --> 9.999.000, nhưng các số 1.000.000, 2.000.000... nó hok đọc được.
huynh nào nghiên cứu thử xem

Các bạn giúp mình phần Validation với

Posted: 31 Mar 2013 11:33 PM PDT

Làm thế nào để tự động hiển thị kết quả cho cột Loại vật tư khi mà ta chọn cột mã hàng. (Câu 4 trong file mình post lên). Mong các bạn giúp mình.
Tập tin đính kèm

Tính tổng dữ liệu các sheets.

Posted: 31 Mar 2013 11:32 PM PDT

Hi ACE,
A/C cho em hỏi 1 vấn đề:
E có 10 sheets, mỗi sheet chứa dự liệu từ B1:B10. Em muốn tính tổng Sum(B1:B10) của tất cả cách sheets thì có cách nào nhanh ko à?? Nếu chọn từng sheet một thì mất rất nhiều thời gian.

Em cảm ơn nhiều,

---TT------

Cách tính khấu hao nhiều TSCĐ theo phương pháp khấu hao đường thẳng

Posted: 31 Mar 2013 08:21 PM PDT

Chào các bác,
Em đang có bài này khó quá nhờ các bác giúp.
Em muốn lập công thức để tính khấu hao cho nhiều TSCĐ mà từng TSCĐ lại có thời điểm trích khấu hao khác nhau. Các cao thủ ra tay tư vấn hộ ạ.
Em cảm ơn nhiều
Tập tin đính kèm

Tách chuổi số có độ dài không bằng nhau

Posted: 31 Mar 2013 07:03 PM PDT

chào ACE GPE, sáng giờ ACE đã câu được con cá nào chưa???
mình có một vấn đề nhờ ACE giúp đỡ.

vấn đề là mình xuất số điểm từ phần mền quản lý điểm của Q9.khi xuất về thì nó có dạng như sau:
91089 (bốn điểm trong một tháng 9 - 10 -8 -9).bây giờ mình muốn tách nó ra làm 4 cột điểm
nhưng rắt rối là độ dài của nó là không bằng nhau.
nó có thể là: 9999 (9 - 9 -9- 9)
hoặc :10101010 (10-10-10-10)
nói chung mỗi cột điểm như vậy có thể là từ 1 đến 10.
hỏi vậy ko biết có rỏ ràng ko, nếu có gì khó hiểu nhờ ACE hỏi lại dùn nha

tks AE nhiều. chúc câu được nhiều cá trong ngày cá tháng 4

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website