Thursday, April 25, 2013

Tự động hiện hộp thoại cảnh báo

Tự động hiện hộp thoại cảnh báo


Tự động hiện hộp thoại cảnh báo

Posted: 24 Apr 2013 12:10 AM PDT

Tôi có một file excel có 3 cột chính, Mã hàng, Nhân viên và Số lượng. Yêu cầu của tôi là e xcel tự động hiện hộp thoại cảnh báo khi người dùng nhập vào giá trị tương ứng với giá trị đặt sẵn của 3 cột này

VD: khi nhập vào Mã hàng A, nhân viên Dung và số lượng >15 thì hệ thống hiện thông báo "chúc mừng bạn"

Còn nếu Mã hàng A, nhân viên Minh thì số lượng >30 mới hiện thông báo trên

Thực tế tôi có khoảng 20 mã hàng, 10 nhân viên và khoảng 3 mốc số lượng

Mong các bạn giúp đỡ. Do file của tôi rất nặng (6MB) nên tôi ưu tiên phương án dùng tên động hoặc Data validation. Tuy nhiên nếu khó khăn thì tôi chấp nhận dùng VBA, file của tôi để ở trạng thái shared đặt trên máy chủ và chia sẻ cho nhiều người trong phòng.

Cảm ơn các bạn.
Xin xem file đính kèm
Tập tin đính kèm

Đánh số thứ tự liên tiếp

Posted: 24 Apr 2013 12:08 AM PDT

Mình có bài tập yêu cầu đánh số liên tiếp cho các mã theo yêu cầu để tiến hành lọc riêng ra, các mã còn lại trong cùng bảng ko phải mã yêu cầu sẽ ko được đánh số.
Bạn nào giúp mình với nhé
Chân thành cám ơn
Tập tin đính kèm

Nhờ ACE giúp mình tính tổng theo điều kiện !

Posted: 23 Apr 2013 09:19 PM PDT

Mình muốn tính tổng theo điều kiện sau, nhờ ACE giúp

AA01 5000
BB02 2000
CB03 1500
AA03 6500
AA05 2500
BC06 3000

Mình muốn tính tổng của mã có 2 ký tự là AA, kết quả đúng là AA=(5000+6500+2500)=14000

Cám ơn ACE nhiều !

Gộp dữ liệu từ nhiều cột

Posted: 23 Apr 2013 07:27 PM PDT

Chào cả nhà,

Mình có một vấn đề xin cả nhà giúp cho.
Mình có dữ liệu ở trong n cột.
Mình muốn gộp các dữ liệu về một cột thì làm thế nào.
Mình có đính kèm file ví dụ đơn giản.
Xin cả nhà giúp cho mình với.

Chúc một ngày làm việc tốt lành
Tập tin đính kèm

không thể khóa được 1 sheet

Posted: 23 Apr 2013 06:57 PM PDT

Mình muốn khoá nguyên cả nội dung của 1 sheet nhưng sao khoá hoài vẫn không được, chỉ khoá được những ô không có dữ liệu còn ô có công thức thì làm cách nào cũng không khoá được.
Nhờ các cao thủ ra tay giúp đỡ. Thank
Tập tin đính kèm

Hỏi về hàm sumif trong excel

Posted: 23 Apr 2013 01:12 AM PDT

- Nhờ các bạn giúp mình ở sheet BC_nhap hang 1-2 cụ thể như sau:
làm thế nào để cộng được số lượng của từng ngày và của từng vùng cho cả 2 phân xưởng. ở đây chú ý ngày nhập, ghi chú, số lượng ở cột (P) của sheet bang ke px 1 và bang ke px 2
- Mình có làm báo cáo ở sheet BC_nhap hang 1-2 ở cột thốt nốt và sa đec nhưng tính theo cách cộng thủ công, các bạn có thể giúp mình thiết lập công thức tính?
cám ơn
file đính kèm
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website