Thursday, October 25, 2012

Hỏi về hàm sum(1/countif())

Hỏi về hàm sum(1/countif())


Hỏi về hàm sum(1/countif())

Posted: 24 Oct 2012 08:39 AM PDT

Mình suy nghĩ mãi vẫn chưa giải thích được nguyên nhân như thế nào
: yêu cầu của câu hỏi: trong cột mã chính có bao nhiêu mã ( các mã có trùng nhau thì tính là 1)

Cách của mình:
=Sum(1/countif(a2:a609,a2:a609) => KQ= 189


Cách của người khác
Bước 1:
=IF(b2=b3,0,1) => KQ: 0 1 1 0 1 … ( mình giải thích như sau: như mã đầu có 4 lần xuất hiện, và IF cho kết quả là 0 0 0 ______ Mình nhìn them 1 vài mã phía dưới, thì cho dù 1 mã xuất hiện bao nhiu lần đi nữa thì IF vẫn cho ra 0 0 0 0 1 => sum lại thì ra số tổng)
Bước 2:
=sum(b2:b609) => KQ= 194

2 Kết quả khác nhau, mình suy nghĩ mãi vẫn ko ra tại sao. Mong các a c e chỉ giáo :D
Tập tin đính kèm

Các bạn chuyển dùm mình 1.5% sang dạng số không nhỉ?

Posted: 24 Oct 2012 08:18 AM PDT



File mình đính kèm đấy. Các bạn giúp mình chuyển 1.5% sang dạng số và hướng dẫn cách làm giúp mình nhé! Thanks so much everybody!
Tập tin đính kèm

Sort như thế nào? Các bạn chỉ giúp

Posted: 24 Oct 2012 03:56 AM PDT

MÌnh có một ví dụ như file đính kèm.
Các bạn chỉ mình cách sort để có kết quả giống như cột "Sau khi sort"
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và chỉ giáo.:=\+
Tập tin đính kèm

Gúp đỡ về hàm tính

Posted: 24 Oct 2012 12:43 AM PDT

Nhờ anh/chị giúp lại dùm,nên dùng hàm nào là hợp lý. Kéo công thức xuống thấy có cứ chênh lệch, hoặc ra số âm, toi mò ...mò....... hoài hoa cả mắt **~**
có file kèm theo.
Tập tin đính kèm

Nhờ tìm giúp công thức đếm điều kiện excel

Posted: 23 Oct 2012 10:58 PM PDT

e có tại ô
A2 là A
A4 là B
A6 là A
A8 Là A
A10 là B
A12 là C
........
Em muốn đếm xem trong các ô A2,A6,A10....An có bao nhiêu số A, bao nhiêu số B,C...
Các ô A4,A8 cũng như vậy nói chung là đếm giá trị tại các ô cách nhau 4 hàng.cao thủ giúp với
Tập tin đính kèm

file exel bị lỗi công thức sum()

Posted: 23 Oct 2012 09:27 PM PDT

Giờ mình mới gặp trường hợp bị lỗi như vậy mong các bạn xem và giải quyết hộ cho mình với
Mình dùng công thức sum() bình thường thôi mà cái tổng sum() của từng cái và cái tổng sum()- một giá trị lại khác nhau
Có file thì cũng là hàm công thức đơn giản thôi but nó lại bị lỗi thế này:
VD: sheet1(A5)=sheet2(B6). sheet2(B6)=C1+C2+C3
khi thay đổi C1,C2,C3 thì sheet1(Ạ), sheet2(B6) nó ko tự cập nhật mà khi mình vào địa chỉ của nó ấn F2+enter nó mới nhận lại theo giá trị mới của C1, C2, C3
Cũng ko hiểu được thể nào nữa, ai gặp phải trường hợp này chưa cho mình biết với
file bị lỗi công thức:

Nhờ anh chị giúp công thức tính với hàm IF

Posted: 23 Oct 2012 09:23 PM PDT

Do kiến thức sử dụng hàm excel tệ quá, nhờ anh chị trên diễn đàn giúp tiếp cách thiết lập công thức để khấu khừ lương từ từng mục ngân sách.
Em có gửi file kèm theo;
Tập tin đính kèm

Anh chị ơi giúp em file Excel dùng hàm CountIfs này với ạ

Posted: 23 Oct 2012 09:06 PM PDT

Chỉ giúp e tại sao dùng hàm countifs trong file này và để làm gì ah, cụ thể cách dùng hàm countifs trong file này là như thế nào ạ. E cần gấp. Mong anh chị giúp em.
Tập tin đính kèm

Hàm Đếm số sinh viên có cùng năm sinh và xếp loại

Posted: 23 Oct 2012 06:47 PM PDT

Chào các bạn mình có bài toán sau mong được giúp đỡ:
Mình muốn lập hàm đếm số sinh viên thõa mãn 2 điều kiện: cùng năm sinh và cùng kết quả xếp loại
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website