Wednesday, October 17, 2012

Tính NPV của các dự án có vòng đời khác nhau

Tính NPV của các dự án có vòng đời khác nhau


Tính NPV của các dự án có vòng đời khác nhau

Posted: 16 Oct 2012 07:40 PM PDT

Chào các bạn, đây là đề bài mình đang bí

"Máy A được mua cách đây 10 năm với giá £5,000,000 và có tuổi thọ dự tính là 18 năm. Máy A cần vốn lưu động ròng (net working capital - NWC) là£100,000. Giá trị thị trường của máy A nếu được bán vào thời điểm bây giờ là £800,000, và là 0 nếu bán sau 4 năm nữa.

Máy B có giá mua mới là £6,000,000 và có tuổi thọ dự tính là 8 năm, sau thời điểm đó, máy B sẽ được bán. Chi phí lắp đặt máy B là £50,000. Máy B cần vốn lưu động ròng (NWC)là £80,000 và giá trị thị trường của máy B khi bán lại sau 8 năm nữa dự tính là £900,000. Thay thế máy A bằng máy B sẽ tiết kiệm chi phí hoạt động là £1,650,000/năm.

Máy C có giá mua mới là£4,000,000 và có tuổi thọ dự tính là 4 năm, sau thời điểm đó, máy C sẽ được bán. Chi phí lắp đặt máy C là£40,000. Máy C cần vốn lưu động ròng (NWC)là£39,000 và giá trị thị trường của máy C khi bán lại sau 4 năm dự tính là £700,000. Thay thế máy A bằng máy C sẽ tiết kiệm chi phí hoạt động là £1,650,000/năm.

Công ty sử dụng phương pháp khấu hao theo đường thẳng. Cơ sở để tính khấu hao là nguyên giá mua (không tính chi phí lắp đặt), và tài sản có giá trị ghi sổ bằng 0 tại thời điểm kết thúc tuổi thọ dự kiến. Tất cả các dòng tiền, chi phí thuế, khấu hao phát sinh vào thời điểm.
Công ty có nên thay thế Máy A không? Nếu có, Proton nên chọn Máy B hay Máy C? Giả định chi phí vốn bình quân đã điều chỉnh rủi ro cho các dự án này là 10%
Thuế suất áop dụng là 32.1%."

- Vậy làm sao để mình xác định được có nên thay thế máy A không?
- Nếu phải thay thế thì mình sẽ tính NPV của từng máy, hay là xem C thay A và B thay A là 2 Project và cho sánh NPV của 2 Project đó hay là phương pháp nào khác?
- Máy C có vòng đời ngắn hơn 2 máy còn lại, thì mình phải dùng phương pháp chuỗi thay thế, nhưng mình không biết cách thể hiện dòng tiền ?

Các bạn giúp mình với, mình cảm ơn rất nhiều !!!

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website