Tuesday, October 16, 2012

Tìm kiếm và cập nhật dữ liệu trong excel

Tìm kiếm và cập nhật dữ liệu trong excel


Tìm kiếm và cập nhật dữ liệu trong excel

Posted: 15 Oct 2012 02:39 AM PDT

Chào các bạn, mình có một vấn đề muốn xin được chỉ giáo. Mình có một sheet dữ liệu danh sách đóng tiền gồm có mã sồ nhân viên, họ tên, ngày nộp, số hóa đơn. Hai cột ngày nộp và số hóa đơn chưa có dữ liệu.
1 sheet là nhập liệu. Mình sẽ nhập mã số nhân viên và số hóa đơn sau đó in ra hóa đơn, nhưng mình muốn khi mình ấn nút in hoặc khi vừa nhập xong số hóa đơn enter thì bên sheet dữ liệu sẽ tự tìm đến hàng có mã số nhân viên khớp với mã số mình nhập, tự động nhập số hóa đơn và ngày nộp vào 2 cột số hóa đơn và ngày nộp. Lúc trước mình toàn làm thủ công, qua sheet kia find hàng có mã số rồi nhập tay vào.
Bạn nào chỉ giáo giúp mình chỗ này, phần in hóa đơn thì đơn giản, mình đã làm được, riêng phần cập nhật thì mình chưa nghĩ ra.
VD.xls
Tập tin đính kèm

Trợ giúp về hàm công thức

Posted: 15 Oct 2012 02:35 AM PDT

Chào các anh chị, e đang phải làm 1 bài tập cần dùng đến các hàm excel cần các anh chị giúp đỡ.
Cần phải dùng hàm nào để tách và xóa các ký tự ở cuối dãy?
ví dụ em có các chuỗi ký tự là
1, abc 123
2, bcdefgh 234
3, cdfkhiu 345
...
Bây giờ e muốn xóa bỏ 3 ký tự cuối ở mỗi chuỗi thì làm thế nào ạ? Chỉ có 1 điểm chung ở các chuỗi là đều có 3 ký tự cần xóa bỏ thôi các anh chị nhé.

Tính tổng từ nhiều sheet

Posted: 15 Oct 2012 02:22 AM PDT

Các bác xem giúp em liệu có cách nào mà tính ngắn hơn công thức trong file đính kèm k ạ?

Em còn vấn đề nữa mà chưa biết giải quyết ra sao:
Nếu nhập sai công đoạn tạo TP thì đương nhiên công thức tổng TP sẽ k chính xác, có cách nào để kiểm tra nhập sai bước TP k ạ? (mỗi mã hàng chỉ có 1 công đoạn tạo TP nhất định, em đã ghi chú rõ những công đoạn có thể tạo thành phẩm rồi đấy ạ)

Em xin cảm ơn rất nhiều.
Tập tin đính kèm

Cách so sánh giữa định mức và tồn kho thực tế

Posted: 14 Oct 2012 11:02 PM PDT

Mến chào các anh chị, mong các anh chị giúp em giải quyết khó khăn này

Untitled.jpg

Em muốn tính là nếu cột SL tồn thực tế mà > Tổng tồn dự tính thì ô SL tồn thực tế đó nó hiện lên 1 dấu hiệu gì đó gây chú ý, như tô đen hay sao đó cũng dc ạ. Nhưng cột SL tồn thực tế thì em đã dùng hàm Vlookup mới ra dc, ko phải em nhập bằng tay, mà dùng công thức, anh chị em giúp em với.

Cảm ơn nhiều à
Hình đính kèm
Tập tin đính kèm

Các bạn chỉ giúp sd hàm nào cho hieu quả

Posted: 14 Oct 2012 10:49 PM PDT

Mình dùng hàm excel để tự động nâng lương cho nhân viên, ví dụ:
Nếu 1 nhân viên đủ 3 năm thì lương sẽ bằng lương hiện tại cộng thêm 0,33.
các bạn chỉ giúp dùm mình nhé sử dụng hàm nào và cho mình biết cú pháp nhé!
Cảm ơn các bạn, Mong được giúp đỡ.

Sắp xếp tham số theo số lượng và thứ tự ưu tiên trong bảng excel

Posted: 14 Oct 2012 09:35 PM PDT

Em có 1 vấn đề xin chỉ giáo của các bro .
Trong bảng excel em cần phải sắp xếp các giá trị theo hàng dọc với số lượng và thứ tự ưu tiên đã định trước.Em không rõ phải dùng hàm nào,nếu được làm thẳng vào file đính kèm giúp em ah .
Em xin cám ơn nhiều ạ
Xem dùm em file đính kèm

nhờ anh chị giải mục "Tiền giảm" trong bài tập này giúp em.

Posted: 14 Oct 2012 08:03 PM PDT

mong mọi người chỉ bảo tận tình..em chưa biết áp dụng hàm nào cả,khó quá
Tập tin đính kèm

Xin lời giải của các bài tập mẫu excel

Posted: 14 Oct 2012 06:30 PM PDT

Bác nào có lời giải của 23 bài tập mẫu excel cho em xin.. Thank..!
Không gửi được file đính kèm.. thế này chắc các bác cũng potay..!

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website