Monday, November 12, 2012

Giúp mình giải đáp thắc mắc về dữ liệu và công thức (Lần đâu tiên tham gia diễn đàn)

Giúp mình giải đáp thắc mắc về dữ liệu và công thức (Lần đâu tiên tham gia diễn đàn)


Giúp mình giải đáp thắc mắc về dữ liệu và công thức (Lần đâu tiên tham gia diễn đàn)

Posted: 11 Nov 2012 05:04 AM PST

Mình hum nay lên diễn đàn và thấy kiến thức của mình còn hạn chế quá " Kiến thức mình biết chỉ là giới hạn, chưa biêt thì là vô hạn nhiều quá".
Mình có thắc mắc như này các bạn giúp đỡ:
1, Cho mình hỏi trong excel có mấy kiểu giữ liệu, làm thế nào để các ô trong excel cộng được với nhau, minh gõ vào 1 ô chữ True vào 1 ô rồi cộng vào 1 ô có giá trị chẳng hạn là 10 thì cho kết quả là 11, mình không biết true là kiểu giữ liệu kiểu gì
2> Mình mới học các để khử các lỗi #N/A, mình sử dụng công thức:
If(ISNA(Biểu thức),0,Biểu thức)
Theo mình hiểu: Nếu biểu thức cho ra kết quả #N/A thì cho kết quả true còn lại cho kết quả false,
Còn chiếu theo công thức hàm if thì nếu biểu thức là true thì cho kết quả o, còn biểu thức không cho kết quả true thì là giá trị của biểu thức.
Vậy biểu thức không cho giá trị true thì cho giá trị false à? và cho ra kết quả của biểu thức như công thức hàm if trên à
Rất mong các bạn giúp đỡ
Tập tin đính kèm

Bổ sung ký tự vào chuỗi sau ký tự "-"

Posted: 11 Nov 2012 03:41 AM PST

Chào mọi người!
Mình có 1 file danh sách bài hát karaoke (trong file đính kèm). Bây giờ mình muốn bổ sung thêm tên ca sĩ vào cột singer, mà tên ca sĩ chính là những kí tự sau dấu "-" của cột tittle. Mình không biết gì về Excel nên rất mong mọi người giúp đỡ. Thanks so much!

P/S : Chú ý cách đặt tiêu đề nhé, đặt tiêu đề rõ ràng và sát với nội dung hỏi.
Tập tin đính kèm

Cách tự động xóa giá trị trong A1 khi nhập ký tự vào B1, C1 hay D1

Posted: 10 Nov 2012 09:10 PM PST

Chào mọi người,

Em có A1 là chứa một vài ký tự nào đó, có cách nào tự động xóa giá trị trong A1 khi người dùng nhập ký tự vào B1, C1 hoặc là D1 không, mong mọi người giúp em. Em đính kèm theo file, mọi người xem nhé.
Tập tin đính kèm

Cách lọc dữ liệu trong một column

Posted: 10 Nov 2012 07:21 PM PST

Chào mọi người,

Em có một column, chứa rất nhiều địa chỉ mail như yahoo, gmail, hotmail v.v... Bây giờ em muốn lọc ra những địa chỉ là yahoo mail thì làm cách nào ạ.

Mong mọi người chỉ em.

Ai biết dùng data consolidate giúp mình với !

Posted: 10 Nov 2012 04:44 PM PST

Trong sheet thống kê nó yêu cầu dùng data consolidate để thống kê tiền thưởng theo bộ phận giống bên dưới
Mà mình thử hoài vẫn không được.
Ai biết chỉ giúp cụ thể nha. Hướng dẫn chi tiết mình cám ơn,
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website