Tuesday, January 15, 2013

Cần giúp đỡ về kết hợp hàm sumif

Cần giúp đỡ về kết hợp hàm sumif


Cần giúp đỡ về kết hợp hàm sumif

Posted: 14 Jan 2013 08:33 AM PST

Gửi mọi người,

Em đang làm báo cáo số liệu tổng kết năm mà cái báo cáo tổng dài quá. Em có gửi file đính kèm, giờ cần phải tính nội dung:
- Trong sheet TỔNG CỘNG: tính SỐ LƯỢNG ĐƠN HÀNG của cột D, F: theo hướng dẫn thì tính = hàm countif. Hiện em phải tạo thêm 2 sheet năm 2011 và 2012 rồi mới countif từ đó ra được. Có bạn chỉ tính = cách sort thứ tự theo năm rồi tính countif = cách chọn lọc dữ liệu nằm trong khoảng năm đó nhưng mỗi báo cáo số dòng lên tới 40.000, số liệu mỗi ngày khác nhau, làm thủ công chắc chịu ko nổi. Báo cáo của em có khoảng 30 file khác nhau, ko lẽ mỗi file phải tách ra làm nhiều sheet rồi mới thao tác thì lâu lắm.
- Tương tự với cột E, G với hàm sumif

Có công thức nào Tính tổng số đơn hàng + tổng tiền của năm 2011, 2012 từ 1 sheet CHI TIẾT ko vậy?

Bác nào cao thủ chỉ giáo em với:.,:.,
Tập tin đính kèm

Các bác cho em về hỏi công thức đối chiếu dữ liệu giữa 2 sheet ạ

Posted: 14 Jan 2013 02:06 AM PST

Các pro giúp đỡ em vấn đề này với , xin cảm ơn trước !!!!!
CÂU HỎI 1
TẠI : SHEET "BÁN"
KHI NHẬP DỮ LIỆU VÀO 1 TRONG 2 CỘT : B (MÃ HÀNG) HOẶC C (TÊN SẢN PHẨM) THÌ SẼ TỰ ĐỘNG HIỂN THỊ NỐT CÁC THÔNG SỐ CÒN LẠI TRÊN HÀNG ĐÓ (BAO GỒM MÃ HÀNG HOẶC TÊN SẢN PHẨM VÀ GIÁ NHẬP)
VÍ DỤ : KHI NHẬP VÀO SHEET "BÁN" CỘT B : MÃ HÀNG MH03 -> THÌ SẼ HIỂN THỊ NỐT TÊN SẢN PHẨM LÀ "TIVI" , GIÁ NHẬP LÀ 2000
HOẶC NGƯỢC LẠI KHI NHẬP VÀO CỘT C : TÊN SẢN PHẨM LÀ TIVI THÌ SẼ HIỂN THỊ NỐT MÃ HÀNG VÀ GIÁ NHẬP CỦA SẢN PHẨM
CÂU HỎI 2 :
TẠI SHEET "BÁN"
KHI CÓ ĐỦ DỮ LIỆU VÀO CÁC CỘT B , C ,D ( MÃ HÀNG/ TÊN SP/ SỐ LƯỢNG BÁN )
THÌ TẠI SHEET "TỔNG" SẼ TỰ ĐỘNG CẬP NHẬT Ở CỘT F SỐ LƯỢNG BÁN ĐÚNG VỚI SẢN PHẨM ĐÃ NHẬP Ở SHEET "BÁN"
XIN CÁM ƠN RẤT NHIỀU!!!
Tập tin đính kèm

Tính tổng 10 số cuối cùng trong dãy

Posted: 13 Jan 2013 06:06 PM PST

Mình đang bí cái này, ACE nào biết giúp giùm (bằng công thức nhé)
Đếm ngược từ dưới lên đủ 10 số thì tính tổng

Hình đính kèm

Cách lấy nhiều dòng dữ liệu theo 1 điều kiện? Nhờ giúp đỡ.

Posted: 13 Jan 2013 04:44 PM PST

Mình đang làm bài tạp về excel nhưng do hiểu biết còn hạn chế nên gặp vấn đề về LỌC dữ liệu.
Mô tả: 1 sheet data, dữ liệu của 1 đối tượng xuất hiện nhiều lần, giờ mình muốn lấy dữ liệu chi tiết của các đối tượng đó sang 1 sheet khác. Không biết cái này sử dụng công thức được không nữa.
Mình tìm trên diễn đần có file gốc của 1 bạn cũng có yêu cầu gần giống mình và sau đó có 1 bạn làm giúp và post lên diễn đàn nhưng giờ file đó không tải về được.
Mình post lên đây mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn.
Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khoẻ.
Tập tin đính kèm

Hàm tính điểm tích lũy dựa trên điểm số và số tín chỉ

Posted: 13 Jan 2013 12:03 AM PST

Các bạn giúp mình viết hàm tính điểm tích lũy giúp mình với

Điểm chữ A=4, B=3, C=2, D=1
Tổng (Điểm chữ của môn (4,3,2,1) X với số tính chỉ môn) / Tổng số tín chỉ

Mình gửi file excel đính kèm đó các bạn làm giúp mình với. Không đưa ra bảng phụ để tính như mình nha! Cảm ơn nhìu nhìu
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website