Wednesday, December 19, 2012

Các bác ơi giúp em với!!

Các bác ơi giúp em với!!


Các bác ơi giúp em với!!

Posted: 18 Dec 2012 07:49 AM PST

Em có 1 bài tập excel muốn hỏi các bác là trong file Em up lên có phần thuế và yêu cầu là:
Thuế đc tính như sau:
_Nếu xe thuộc hãng TOYOTA hoặc hãng FORD và nơi lắp ráp là Nhật Bản thì thuế là 200%.
_Nếu xe thuộc hãng TOYOTA hoặc hãng MITSUBISHI và nơi lắp rắp là Việt Nam thì thuế là 50%.
_Còn lại là 0.
Dùng hàm gì bây giờ ạ. Mong các bác giải đáp nhanh giúp E.
Tập tin đính kèm

Có cảnh báo khi công thức bị chỉnh sửa

Posted: 18 Dec 2012 03:27 AM PST

Chào mọi người.

Đề tài này mình thấy 2009 mọi người có trả lời nhưng mà cuối cùng thấy bỏ cuộc vì không hiểu ý tác giả.

Trường hợp của mình đơn giản hơn.

Mình có ô excel có công thức =VLOOKUP(B12,Summary!$A$4:$H$44,8,0)+VLOOKUP(B12,S ummary!$A$4:$K$13,11,0)

Để bảo vệ công thức mình dùng protect sheet hoặc protect công thức nhưng nếu làm vậy thì 1 số phím chức năng của excel sẽ không sử dụng được như: Format cells, hide/un, insert/delete...

Vậy có lẽ mình không dùng chức năng protect được rồi, chỉ còn cách là dùng CẢNH BÁO nào đó khi công thức bị thay đổi. Có cách nào không các bác?

Các pro nào biết thì hướng dẫn mình với nhé.

Cảm ơn mọi người nhiều!

Xin hỏi cách tính tổng tồn của các ngày trong tháng như trong file đính kèm. Thanks!

Posted: 18 Dec 2012 12:40 AM PST

Mình có một file quản lý hàng nhập - xuất - tồn trong 1 tháng như mình đã đính kèm.
Bây giờ thay vì mình cứ theo dõi theo từng ngày số lượng tồn của các mặt hàng ở các dòng trên thì mình muốn biết tổng số lượng tồn ở dòng tổng cộng cuối cùng thì phải làm sao hả mọi người? (Ko thể dùng công thức sum ở dưới được). Mình nghĩ ra cách là ngày nào cũng paste số ở ngày hiện tại xuống hàng tổng cộng nhưng cách đó thì thiếu chuyên nghiệp quá, mong mọi người có cách nào chỉ giúp mình với để tiện theo dõi hơn.
Thanks nhiều, thân!
Tập tin đính kèm

Hỏi về tính tổng theo nhóm

Posted: 18 Dec 2012 12:21 AM PST

Chào cả nhà, em thường phải nhập các mặt hàng có số xuất xứ và NSX khác nhau, em muốn tính tổng các mặt hàng cùng xuất xứ và NSX, xin các bác giúp đỡ. Em cảm ơn!
Tập tin đính kèm

Nếu không dùng hàm if thì dùng hàm gì trong TH này???

Posted: 17 Dec 2012 10:52 PM PST

Em gửi file đính kèm, mong các huynh tỷ giúp đỡ
Tại Sheet 1 em có bảng điều kiện
Cột B là cột ngày tháng
Cột C là cột mã số (mã số được quy ước như sau: nếu lớn hơn hoặc bằng ngày 01/01/2012 và nhỏ hơn ngày 16/01/2012 thì là mã số 1, tương tự cho đến hết)

Giả sử rằng tại ô H3 em đánh một ngày bất kỳ, ví dụ ngày 15/02/2012. Tham chiếu sang bảng điều kiện, ngày này lớn hơn ngày 02/02/2012 và nhỏ hơn ngày 17/02/2012 nên có mã số là 3.
Vậy công thức tại ô H4 như thế nào là hợp lý.

Em có thể dùng hàm if, nhưng sợ lồng nhiều quá rối mắt.
Tập tin đính kèm

Tách chuỗi ký tự

Posted: 17 Dec 2012 08:00 PM PST

Chào các ACE,

Mình có 1 số tên nhân viên như thế này:
An (Anson) T. NGUYEN
Bang (Bryan ) H. HOANG
Chau (Chloe) T.B. TRAN


Giờ mình cần tách ra làm 2: Cột FirstName và Cột LastName

Cột FirstName:
An (Anson)
Bang (Bryan)
Chau (Chloe)

Cột LastName:
T. NGUYEN
H. HOANG
T.B. TRAN

Bạn giúp mình lập công thức tách chuỗi này với. Many thanks ACE.

Dò tìm bằng Validation & Offset

Posted: 17 Dec 2012 07:11 PM PST

trong file tôi có tạo một bảng chứa các phường và kp trực thuộc, Tạo một validation là danh sách các phường, tại ô màu xanh dùng hàm dò tìm như thế nào để có kết quả khi chọn phường ô màu vàng thì ô màu xanh có validation hiện các kp tương ứng để chọn, mong anh chị giúp đỡ, xin chân thành cảm ơn.
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website