Wednesday, December 5, 2012

Cách thiết lập sẵn công thức cho 1 ô và tính điểm trung bình

Cách thiết lập sẵn công thức cho 1 ô và tính điểm trung bình


Cách thiết lập sẵn công thức cho 1 ô và tính điểm trung bình

Posted: 04 Dec 2012 05:55 AM PST

Mình muốn thiết lập sẳn cho một ô hay khối ô nào đó tự động nhân 2 thì phải làm sao vậy? vd dụ khi nhập vào ô A1 giá trị 5 enter thì tự động thành 10. đang tính điểm trung bình cho hệ số hai???
với lại có cách nào cho excel hiểu cách tính điểm trung bình ko? vì mỗi học sinh có số cột điểm khác nhau. bạn A có 3 cột điểm, bạn B có 2 cột thì phải tính trung bình thế nào?
Mới gia nhập diễn đàn, mong giúp đỡ cảm ơn trước :)
File đây

Hỏi về hàm rank hoặc các hàm tương tự

Posted: 04 Dec 2012 12:20 AM PST

Xin chào mọi người, mình là newbie trên diễn đàn. Tìm được kho tư liệu trên GPE quả thực là rất bổ ích cho công việc của mình. Nhân đây mình cũng muốn nhờ mọi người trên diễn đàn giúp một việc liên quan đến excel:

Mình muốn sử dụng hàm rank hoặc các hàm tương tự để biết được thứ tự của một dãy các giá trị, nhưng dãy này lại không liên tục (như hình vẽ), và nếu mình sử dụng hàm rank thì sẽ bị lỗi #N/A.

GPE.jpg

Mọi người giúp mình với nhé.
Hình đính kèm

Sắp xếp theo số lượng thế nào?

Posted: 03 Dec 2012 08:05 PM PST

Em muốn sắp xếp theo số lượng ít thì đứng đầu, nhiều thì đứng sau như ở cột B thì làm thế nào?
Tập tin đính kèm

Chức năng phím ctrl+shift+Enter là gì ?

Posted: 03 Dec 2012 06:46 PM PST

Em thấy trên diễn đàn có công thức tương tự tìm Max min có điều kiện là =MAX((A1:A9=C1)*(B1:B9)) kết hợp với tổ hợp phím ctrl + shift + Enter . Vậy ý nghĩa của tổ hợp phím trên có nghĩa gì, và có thể dùng cách khác để không cần phải dùng tổ hợp phím trên không ?

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website