Tuesday, December 18, 2012

Xử lý một số rắc rối về in ấn trong Excel 2003

Xử lý một số rắc rối về in ấn trong Excel 2003


Xử lý một số rắc rối về in ấn trong Excel 2003

Posted: 17 Dec 2012 08:25 PM PST


Sớm muộn gì thì những kiểm toán viên cũng phải in các bảng tính của mình ra để phục vụ cho việc lập báo cáo kiểm toán. Vì vậy, các bản in là vũ khí hết sức quan trọng trong công cuộc bảo vệ công lý của các KTV. Vì các KTV đầu tư rất nhiều công sức, thời gian thậm chí hàng tháng trời cho việc lậo báo cáo kiểm toán thì chắc chắn họ sẽ muốn dữ liệu của họ in ra sẽ không gặp phải bất kỳ một vướng mắc nào. Chính vì thế mà chúng ta sẽ xem xét đến một lĩnh vực rắc rối mà nó luôn gây ra những phiền toái cho tất cả những người dùng Excel là: kiểm soát những gì được in ra. Đó có thể là nhiều tập bảng tính, là mộ trang bảng tính đơn lẻ, hoặc một vùng chọn nhỏ…


Dồn toàn bộ bảng tính vào 1 trang:


Giả sử bạn đang có 1 bảng tính nằm trên 2 trang giấy. Nhưng dữ liệu ở trang 2 không nhiều mà khi in ra bạn lại chỉ muốn chúng nằm cùng nhau trên một trang. Làm cách nào để thực hiện việc đó???


Cách làm như sau: bạn nhấp chuột vào File, chọn Page setup, rồi nhấp thẻ Page. Sau đó nhấp nút Fit to và đảm bảo cả 2 trường hợp theo sau đều chứa số 1. Bạn yên tâm rằng nó sẽ không hề ảnh hưởng gì tới diện mạo của bảng tính của bạn.


Kết quả được hiện thị rất rõ khi bạn chọn File - Print Preview hoặc biểu tượng chiếc kính lúp trên thanh công cụ chuẩn. Khi mọi thủ tục đã hoàn tất bạn chỉ việc ấn lệnh Print.


Chỉ in vùng được chọn


Giả sử bạn có lập một bảng tính về bán cáo tài chính của một công ty có lưu phần doanh số với phần tổng kết nằm trên đầu và dữ liệu hỗ trợ nằng dưới bản tính đó. Trước mắt bạn chỉ quan tâm tới phần tổng kết, vì vậy bạn muốn in riêng phần này. Vấn đề là khi in bảng tính, bạn nhận được toàn bộ nội dung bảng tính. Vậy có cách nào cho phép in riêng mỗi phần tổng kết này không???


Cách làm như sau: Bạn hạn chế nội dung cần in bằng cách chọn trong các ô nhất định, đó có thể là một vùng hay 1 dãy các ô bất kì, hoặc thậm chí là một ô duy nhất rồi chọn File- Print. Xuất hiện khung hội thoại: bạn chọn nút Selection trong vùng "Print what". Và như thế, bạn chỉ cần bấm ok là mọi việc hoàn tất.


In một lần nhiều tập bảng tính


Giả sử rằng bạn cần in 3 tập bảnh tính khác nhau nhưng lại quá bận rộn để mở riêng từng bảng tính rồi mới chọn lệnh in 3 lần cho 3 bảng tính. Tại sao bạn lại không thể in luôn 1 lần cho 3 bảng tính này nhỉ???


Cách làm như sau: Bạn không cần mở Excel ra mà vẫn làm được việc này bằng cách thông qua Windows sẽ rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn đến nơi chứa những file cần in. Sau đó nhấp chọn cả 3 file này bằng cách nhấn và giữ phím Ctrl và nhấp chuột lên chúng, ấn phải chuột chọn Print. Tài liệu sẽ được chuyển cho máy in của bạn ngay lập tức. Và mỗi tập bảng tính của bạn sẽ được in trọn vẹn và rất đầy đủ. Để chuẩn bị in nhiều bảng tính, kiểm tra xem các tập bảng tính xem có thứ gì không hợp lý sau khi ấn định tất cả các đặc tính không. Nếu không thì bạn yên tâm rồi. Máy in sẽ làm nốt công việc cuối cùng cho bạn.

lập công thức cho bảng kê

Posted: 17 Dec 2012 07:36 PM PST

Các anh chị làm ơn giúp em với.tình hình là am nhập số liệu ở SoKTmay dữ liệu sẽ hiển thị qua bkechi. nhưng nó không cộng theo từng tiểu mục.anh chị nào biết xin giúp dúm em, em chân thành cảm ơn
Tập tin đính kèm

Phần mềm kế toán Excel (Hình thức Nhật ký chung + Chứng từ ghi sổ) miễn phí

Posted: 17 Dec 2012 07:33 PM PST

Chào các bạn mình vừa sưu tầm được phần mềm kế toán có chức năng tạo các sổ theo Phương pháp Chứng từ ghi sổ, và tự chạy nhập xuất tồn theo Phương pháp Nhập trước xuất trước. Và đặc biệt chương trình còn giúp tạo tờ các tờ khai thông qua liên kết với chương trình Hổ trợ kê khai củaTổng cục thuế.
GIỚI THIỆU PHẦN MỀM
Phần mềm kế toán doanh nghiệp KTExcel, gồm có 2 phần:
* Phần A:
là phần nhập dữ liệu
- nhập tại Sheet(SOKETOAN).
Với phần này bạn có thể làm và tạo các mẫu sổ theo quy định của Bộ tài chính như:

+ Tờ khai và bảng kê mua vào, bán ra của thuế GTGT, thuế TTĐB

+ Nhập xuất tồn theo các phương pháp (máy tự chạy)

+ Sổ Chi tiết Giá vốn hàng bán, Sổ chi tiết mua hàng, Sổ chi tiết DT (bán hàng)

+ Bảng kê bán lẻ (dùng cho nhà hàng, khách sạn…)

+ Phiếu nhập, phiếu xuất kho, Sổ Tổng hợp - Chi tiết Nhật xuất tồn…

+ Theo dỏi chi tiết - tổng hợp công nợ TK 131 và TK 331
Cũng từ dữ liệu nhập vào chương trình sẽ chọn lọc và lên Định khoản - với Định khoản này sẽ được sữ dụng để làm tiếp Phần B.
* Phần B
: Phần này sẽ được lấy định khoản từ Phần A và làm tiếp tục làm thêm vài thao tác như: Kết chuyển, xác định lãi lổ…chương trình cũng tiếp tục tạo các sổ như:

+ Chứng từ ghi sổ (chi tiết) để lên các Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ, Sổ quỹ; phiếu thu, phiếu chi; bảng kê chi tiền mặt, các sổ CP SXKD.

+ Chứng từ ghi sổ (tổng hợp) để lên các Sổ cái từng tài khoản…

+ Từ Chứng từ ghi sổ trên chuyển qua Sheet(SPS) sẽ lên bảng CĐ tài khoản, bảng CĐ kế toán, thuyết minh BCTC,… để các bạn đối chiếu và so sánh số liệu.

+ Chương trình thiết kế thêm các bìa đứng, ngang đẹp mắt cho bạn lựa chọn khi in.
Đặc biệt chương trình còn tự động lên Tờ khai GTGT, TTĐB, Bảng kê mua vào, Bảng kê bán ra, Quyết toán Thuế TNDN... từ chương trình Hổ trợ kê khai mới nhất của TCThuế

Tải phần mềm

Cách lấy định mức giá sản phẩm để tính giá thành sản phẩm

Posted: 17 Dec 2012 06:37 PM PST

Mình có một thắc mắc như thế này mong các bạn giúp đỡ: 1> Mình thấy 1 công ty thép mà mình có làm thì có tính giá thành sản xuất theo định mức: Ví dụ đầu kỳ họ lấy giá định mức Thép hình I120 là 11.000đ, I150 là 11.500đ, U120: 11.800đ. Giá thành cuối kỳ thì tính theo định mức đó để tính ra giá thành của các sản phẩm đó. Theo mình nghĩ cơ sở để lấy định mức là lấy định mức 1 kg thép thành phẩm cần bao nhiêu kg phôi đầu vào. Nhưng có điều nhiều loại sản phẩm sản xuất ra cần lấy định mức khác nhau. Vậy các bạn cho mình hỏi cơ sở nào lấy giá định mức khác nhau của thép sản xuất ra các bạn nhỉ?Hay cũng lấy định mức của từng loại sản phẩm thép cần bao nhiêu phôi? Mà giá phôi luôn thay đổi vậy lấy giá định mức thép như thế nào cho chuẩn? Bạn nào có cách nào lấy định mức chuẩn không nhỉ? giới thiệu cho mình mình tham khảo mí. Mình xin trân trọng cảm ơn!

Hỗ Trợ Chuyển Dữ Liệu (HTML / Word / PDF .vv. ) Thành File Excel

Posted: 17 Dec 2012 04:44 AM PST

Xin chào các Bạn,

Bên mình làm phần mềm, vừa rồi làm hệ thống Quản lý phòng vé máy bay, và phát hiện ra đa số các kế toán ở các phòng vé mất rất nhiều thời gian để chuyển dữ liệu từ HTML / Word / PDF sang file Excel. Nên mình đang xây dựng một số chức năng để giúp các kế toán có thể xử lý một cách nhanh chóng và chính xác.

Và mình nghĩ Kế toán ở các lĩnh vực khác cũng không tránh khỏi tình huống này, nên mình post bài này để nếu có Bạn nào cần xử lý file chuyển dữ liệu từ các định dạng khác qua một mẫu Excel bất kì thì hãy gửi email cho mình.

Mình làm free nhé, nhưng yêu cầu là nhu cầu của Bạn cũng chính là nhu cầu của nhiều người khác, vì mất công làm thì phải giúp được nhiều người.

Để các bạn hiểu rõ hơn về chức năng mình muốn mô tả thì truy cập vào http://daily.quanlyve.com > kéo xuống dưới xem video.

Nếu gửi email cho mình thì ghi càng chi tiết càng tốt, và gửi form mẫu Excel bạn muốn tạo ra nha.

Hình minh họa:
http://www.quanlyve.com/Document/ima...ly_vietjet.png

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website