Sunday, March 17, 2013

Tạo công thức cho báo cáo quỹ tiền mặt

Tạo công thức cho báo cáo quỹ tiền mặt


Tạo công thức cho báo cáo quỹ tiền mặt

Posted: 16 Mar 2013 01:07 AM PDT

vì sếp bảo dựa vào tiền nộp của nhân viên để tính lương cho lực lượng giao hàng, nên em đang lập lại báo cáo quỹ tiền mặt nhưng trong quá tình lập em phát hiện ra nó không đơn giản như mình nghỉ và công thức để tính ngày cho các sheet khác là chưa tìm ra và nếu tìm ra được thì những công thức em tạo phải sử dụng như thế nào cho hợp lý. Mong các anh chị góp ý và giúp em vụ này với nhé. Em cảm ơn ạh
Tập tin đính kèm

Các bác giúp em về bài tính hệ số lương này với ạ

Posted: 15 Mar 2013 11:43 PM PDT

các bác giúp e về bài tính hệ số lương này với ak tks các bác nhiều !$@!!
Tập tin đính kèm

Đếm số ngày thứ 5 giữa 2 khoảng thời gian.

Posted: 15 Mar 2013 10:25 PM PDT

Em muốn đếm số ngày thứ 5 giữa 2 khoảng thời gian, anh/chị giúp em với. Em có tìm đọc một số bài viết trong diễn đàn này nhưng chỉ có cách đếm số ngày chủ nhật giữa 2 khoảng thời gian còn đếm các thứ giữa 2 khoảng thời gian thì ko có. Em cảm ơn.
VD: Tính Phải Trả = Số Ngày Thuê * Đơn Giá Thuê, biết rằng: Trong số ngày từ Ngày Thuê xe đến Ngày Trả xe nếu có ngày thứ năm thì Đơn Giá Thuê của ngày đó được tính gấp đôi.
File bài tập:
Tập tin đính kèm

Xin trợ giúp về hàm tìm kiếm trong mảng

Posted: 15 Mar 2013 09:03 PM PDT

Chào các bác, em có 1 bài toán nghĩ mãi không ra, các bác ra tay giúp em nhé:
1. Em có 1 File trong đó Sheet1 là danh sách các Serial number cần tìm kiếm, Sheet2 là 1 mảng dữ liệu tổng hợp các Serial number.
2. Bài toán là: tìm xem 1 Serial number bất kỳ trong Sheet1 xem có xuất hiện trong Sheet2 hay không
Giá trị trả về là True or False hay vị trí của Cell được tìm thấy trong Sheet2
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác
Cám ơn các bác nhiều!
Tập tin đính kèm

Paste dữ liệu, bỏ qua các cell ẩn

Posted: 15 Mar 2013 08:03 PM PDT

Xin chào mọi người.
Tôi có việc này xin mọi người chỉ giáo.
Giả sử tôi có 10 dòng dữ liệu từ 1-10. Bây giờ tôi muốn Paste vào dòng 11-22 mà trong đó có 2 dòng ẩn. Ý tôi là không Paste dữ liệu vào dòng ẩn.
Xin cảm ơn.

Cho e hỏi cách lọc dữ liệu

Posted: 15 Mar 2013 07:44 PM PDT

Chào các bác
Em mới vào làm ở phòng dịch vụ công ty sửa chữa ô tô. Chỗ e chuyên đại tu xe thiết bị khai thác.
Quy trình của bọn e là : nhận xe rồi mổ ra lên danh sách phụ tùng phải thay, sữa chữa hoặc dùng tiếp. Gửi danh sách cần thay cho nhà cung cấp phụ kiện lấy báo giá rồi lên dự toán gửi khách. Vì số lượng chi tiết một xe vô cùng nhiều cỡ 1000 cái một xe khai thác cỡ lớn -+*/. E gà to exel nên em muốn hỏi một số chi tiết như sau:
Ở file ví dụ e đính kèm có 4 sheet:
Sheet đầu là tình trạng của xe: bao gồm những chi tiết nào, cái nào hỏng, cái nào cần sữa, số lượng bao nhiêu. Sheet này phải nhập bằng tay rồi ạ.
Sheet thứ hai là danh sach thiet bị can thay thế sửa chữa. Có hàm nào để tự động chọn nếu ở sheet một cột thay thế có số lượng khác 0 thì tự động lên danh sách. Danh sach phu tung phai thay the va danh sach phu tung phai sua chua
Sheet thứ ba là vơi nhưng phu tung cần thay thế e gửi danh sách cho nhà cung cấp phụ tùng. em có 12 phu tùng chẳng hạn nhưng họ gửi lại file cho e giá chỉ có 8 cái thôi. Em muốn lọc ra những phụ tùng chưa có giá để gửi cho nhà cung cấp thứ 2. Ở VD e có 2 nhà cung cấp thôi nhưng thực tế khoảng 30 nhà.
Sau khi có hết báo giá các thiết bị em muốn áp ngược từng phần nhỏ với từng tên thiết bị và giá vào báo giá trống của e.

sheet thứ tư là có dự toán cũ có đơn giá của một số phụ tùng cũ. Giờ em muốn chọn nếu tên phụ tùng nào giống tên trong dự toán cũ thì có hàm tim đơn giá để áp vào dự toán mới.

Bác nào giải thích cụ thể hướng dẫn e một chút ạ
Tập tin đính kèm

Lọc 3 hoá đơn có tổng giá trị lớn nhất

Posted: 15 Mar 2013 11:26 AM PDT

Chào GPE!
Em có bài toán như sau:
Có 10 hoá đơn, mỗi hoá đơn đều có tổng số tiền. Bây giờ cần trích lọc ra 3 hoá đơn có tổng giá trị lớn nhất.
Mong mọi người hướng dẫn cách giải quyết.

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website