Sunday, September 30, 2012

giúp em sắp xếp tên theo thứ tự abc. em không làm được

giúp em sắp xếp tên theo thứ tự abc. em không làm được


giúp em sắp xếp tên theo thứ tự abc. em không làm được

Posted: 29 Sep 2012 02:53 AM PDT

em sắp xếp tên theo thứ tự abc mà mãi không được, em mong các bác bày cho em hihi. em cảm ơn nhiều
Tập tin đính kèm

Giúp dùm mình công thức tính trong bảng tính quản lý kho

Posted: 29 Sep 2012 02:10 AM PDT

Hiện tại mình đang làm công tác dược tại trạm y tế, do công việc quản lý hơi nhiều nên mình tập làm bảng kiểm kê xuất nhập tồn và thẻ kho.
Mình đã làm gần xong (chủ yếu là tìm hiểu trên mạng, học hỏi, vì mình không rành lĩnh vực này), nhưng ở phần lập công thức tính XUẤTNHẬP trong tháng, mình đã lập công thức nhưng không cho kết quả (nó nằm ở Sheet tên là "BCXNT" phần mình bôi màu
đỏ), chỉ cho kết quả là số 0. Hiện mình không biết bị lỗi chỗ nào, mong rằng mọi người dành chút thời gian giúp mình, xin cảm ơn mọi người rất nhiều.
Mình xin trích như sau để mọi người hiểu ý của mình:
- Mình đang cần tính Xuất kho hàng tháng của thuốc Amlodipin 5mg hết số lượng bao nhiêu, trong cột SỐ LƯỢNG - XUẤT mình dùng hàm SUM và IF đặt điều kiện, lấy cơ sở dữ liệu ở Sheet có tên "CHITIETXN"ở hai cột E và F là điều kiện, cột I là cơ sở dữ liệu cần lấy, từ đó tính tổng trong cột của thuốc Amlodipin 5mg trong tháng đã xuất hết bao nhiêu.
- Cột THÀNH TIỀN - XUẤT tương tự nhưng cơ sở dữ liệu thay bằng cột J.
- Cột SỐ LƯỢNG - NHẬP cũng tương tự, tính tổng những thuốc Amlodipin đã nhập trong tháng.
- Cột
THÀNH TIỀN - NHẬP cũng tương tự.
Tập tin đính kèm

Trường hợp này dùng hàm IF như thế nào?

Posted: 29 Sep 2012 12:50 AM PDT

Chào các bạn,
Nhờ các bạn giúp mình về công thức tính phụ cấp, các điều kiện đã cho là:
Tiền phụ cấp sẽ được tính 500,000 đồng nếu thỏa:
a. Đi làm đủ 26 ngày công
b. Tăng ca đủ khi có yêu cầu , vd tăng ca trong tháng đủ 10 ngày = 30 giờ
Hình như mình phải dùng hàm IF, nếu dùng, phải đặt công thức thế nào?
Chân thành cảm ơn các bạn!
Kẻ ngoại đạo.

tính hệ số lương

Posted: 28 Sep 2012 08:33 PM PDT

yêu cầu: hệ số lương: nếu kí tự thứ 4 của mã NV là "T" (tạm tuyển), thì HS lg là 0.75, ngược lại dò tìm trong bảng 2, với giá trị dò là 2 kí tự (thứ 2, thứ 3) của mã NV được hiểu là số năm công tác
Tập tin đính kèm

Tách các phần tử trong cell

Posted: 28 Sep 2012 08:08 PM PDT

Các pác giúp tui với. Vấn đề là tui mún tách các số cách nhau bởi dấu"-" trong một ô sang các ô khác thì làm seo bi giờ. Vd: Trong ô a1 có chứa các số như sau
123-145-235-456
bây giờ làm thế nào để tách số"123" sang ô b1, tách 145 sang ô c1, tách số 235 sang ô d1, tách số 456 sang ô e1.
Mong các sư huynh chỉ giáo giúp em nha. Thank các pác nhìu à!

INDEX nhiều điều kiện.

Posted: 28 Sep 2012 07:27 PM PDT

Mình có 1 file như đính kèm. Mình muốn dùng 1 hàm Index 3 điều kiện để lấy dữ liệu từ Sheet1 sang sheet Issues. Mình làm theo kiểu tham chiếu 1 dữ liệu hàng ngang (Input date) và 2 dữ liệu hàng dọc (cột A là lỗi, cột B là nhóm của lỗi đó).
Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao mình phải lấy đến 2 hàng ngang. Đó là vì ở cột A có 1 số lỗi trùng tên nhau, nhưng nó ko nằm cùng nhóm ở cột B nên mình muốn dùng thêm 1 điều kiện tham chiếu ở cột B để đảm bảo dữ liệu là chính xác.
Nhưng có vẻ mình đã làm sai chỗ nào đó, nên dữ liệu toàn bị REF >"< ...
Ai help mình với.
Tập tin đính kèm

Dò tìm sao chép dữ liệu từ sheet 1 sang sheet 2 dùng hàm nào?

Posted: 28 Sep 2012 02:55 PM PDT

Chào cả nhà! Nhờ mọi người chỉ giúp em vấn đề này:

Hiện mình đang tạo 1 form báo cáo. Mình muốn tạo 1 sheet data để nhập dữ liệu, sau đó tạo 1 form ở 1 sheet khác dùng điều kiện để sao chép dữ liệu từ bên sheet data sang để tính.

Cụ thể file đính kèm:
- Mình muốn ô điều kiện là ngày tháng năm, ví dụ mình chọn ngày tháng năm nào thì tất cả dữ liệu bên sheet data có ngày giống điều kiện sẽ sao chép sang sheet form tính.
- Mình đã dùng thử vlookup nhưng mà chỉ chép được 1 hàng, kéo công thức thì nó ko chạy mấy dòng tiếp theo.

Nhờ mọi người giúp mình hàm nào có thể làm được việc này nhé. Mình cảm ơn nhiều!
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website