Friday, September 21, 2012

Hàm tổng quát để dò tìm (vlookup-rất khó)

Hàm tổng quát để dò tìm (vlookup-rất khó)


Hàm tổng quát để dò tìm (vlookup-rất khó)

Posted: 20 Sep 2012 04:52 AM PDT

Trong cột đơn giá file(đính kèm):
- Mọi người chỉ giúp mình bài tập này với
Thầy giao cho mình xem liệu có cách nào không phải dùng hàm If như mình đã dùng, mà dùng một hàm tổng quát hơn, để hàm này tự động tìm cột dò cho hàm Vlookup, mà không phải nhập sẵn cột dò. Ví dụ trong bảng Danh mục hàng hóa có tháng 1, tháng 2, tháng 3, nhưng nếu ta thêm tháng 6 thì nó vẫn dò ra (nếu dùng hàm if thì chắc chắn sẻ sai)!
Khó quá mình nghĩ mãi không ra, liệu có phải dùng hàm Match, hay index gì không vậy mọi người. Ráng giúp mình nhé! Mình xin cảm ơn trước!
Tập tin đính kèm

Hàm tách từng ký tự của chuỗi

Posted: 20 Sep 2012 01:47 AM PDT

Chào cả nhà! Em mắc chút về Excel mong cả nhà giúp em: Làm thế nào để tách từng ký tự của chữ ra để điền vào từng ô một, cụ thể: Dòng A1: có chuỗi: Cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN
Giờ có dòng B: làm sao nó tách từng ký tự điền vào từng ô, hết chuỗi thì điền rỗng "". (ứng dụng trong giấy đăng ký thuế thu nhập cá nhân có mấy cái ô trống đó ạ)
KQ: C|ộ|n|g| |h|o|à| ||x|ã| |h|ộ|i| |c|h|ủ| |n|g|h|ĩ|a| |V|N|
|| là 1 ô

Cách tính ngày hóa đơn đến hạn nộp thuế

Posted: 19 Sep 2012 11:53 PM PDT

Kính gởi các anh chị, nhờ anh chị giúp em cài công thức tính ngày hóa đơn đến hạn phải kê khai thuế. Giả sử hóa dơn ngày 11/05/2012 đến ngày 20/09/2012 công ty em chưa thanh toán và chưa kê khai thuế. Công ty em cộng thời gian gia hạn 5 tháng ( cộng thêm 150 ngày), thì em muốn biết sau khi cộng thêm 150 ngày hóa đơn đó phải nổi đỏ lên cảnh báo cho em biết, phải thanh toán và kê khai hóa đơn này.

Em đính kèm file cụ thể, nhờ anh chị xem giúp.
Tập tin đính kèm

Chia ngược số liệu không bằng nhau

Posted: 19 Sep 2012 11:41 PM PDT

Dear các Anh/Chị,
Em đang có 1 file excel đính kèm, em cộng, nhân rồi chia ra số tổng nhưng khi em chia ngược lại thì kết quả lại lệch nhau.
Mong các Anh/Chị giúp em với.

Cảm ơn Anh/Chị nhiều!

Liêu Minh Hùng
Skype, yahoo: lieuminhung
Tập tin đính kèm

help me!

Posted: 19 Sep 2012 11:41 PM PDT

chào cả nhà
cho em hỏi trong trường hợp ví dụ nếu là 100 thì nhân 4, 200 thì nhân 2, 300 thì nhân 1 thì áp dụng theo hàm nào được ạ

Giúp mình sửa lỗi sheet này với!

Posted: 19 Sep 2012 07:56 PM PDT

Mình có 1 sheet này nhưng không biết bị protect sao nữa. Mình sẽ attach file nhờ các bro xem dùm.
Ví dụ: mình muốn đặt công thức cho ô C56 = G56*C55 thì không được mà hiện lên thông báo KHÔNG ĐƯỢC SỬA - CHỈ NHẬP VÀO Ô THÔNG SỐ, các bro vô nhập cthuc thử xem.
Có ai biết cách xử lý chỉ mình với.
đây chỉ là ví dụ nên còn nhiều ô mình nhập công thức cũng bị vây, và ở nhiều sheet khác nữa, k sửa đc thì mệt lắm.hic.thanks các bro
Tập tin đính kèm

Hàm tìm cận trên cận dưới của 1 số

Posted: 19 Sep 2012 06:54 PM PDT

e chào các anh chi!
e muốn tìm 1 hàm để tìm cận trên, cận dưới cuả một số nhưng 2 số này phải thuộc một dãy số nhất định
VD: e muốn tìm cận trên, cận dưới của số 8,3 trong dãy số 4;6;8;10;12.... số đc trả về là 6 và 10
rất mong đc sự giúp đỡ của các anh chi!
thanks!

Đếm giá trị duy nhất theo điều kiện?

Posted: 19 Sep 2012 05:43 PM PDT

dem gia tri duy nhat.JPG

cột thứ nhất là đối tượng, cột thứ 2 là giá trị của cột 1, các bác giúp e đếm những giá trị của đối tượng a
kết quả đếm số giá trị của a là 5 (gồm có: e,f,g,h,i)
đây là cách đếm giá trị duy nhất của cột 2 theo điều kiện của cột 1
Hình đính kèm
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website