Tuesday, September 25, 2012

Tìm vị trí (thể hiện hàng và cột) của một giá trị trong bảng số liệu

Tìm vị trí (thể hiện hàng và cột) của một giá trị trong bảng số liệu


Tìm vị trí (thể hiện hàng và cột) của một giá trị trong bảng số liệu

Posted: 24 Sep 2012 08:47 AM PDT

Chào các bạn trong diễn đàn!
Mình có vài thắc mắc trong việc tìm vị trí của một giá trị trong một bảng số liệu, xin mọi người giúp đỡ.
- Từ một bảng số liệu với số hàng và số cột khá nhiều, trong mỗi ô đều chứa một giá trị nào đó. Liệu có thể dùng hàm để chỉ ra vị trí ô chứa giá trị cần tìm không - ví dụ chỉ ra cụ thể ô D15 chẳng hạn? (tượng tự như tìm bằng Ctr+f)
- Trong trường hợp có thể dùng hàm để chỉ ra vị trí được, nếu trong bảng số liệu đó có một số giá trị trùng nhau, thì có thể tìm được hết các vị trí đó không? hay chỉ tìm được một vị trí đầu tiên?

Công thức để tính tổng

Posted: 24 Sep 2012 06:57 AM PDT

Xin cho mình hỏi ,công thức để tính tổng những mặt hàng này :
 
[TR]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD="colspan: 2"][/TD]
[/TR]
[TR]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[TD][/TD]
[/TR]
STT Mã hàng Tên hàng Số lượng Thành tiền
1 A Cam 10 200.000
2 B Chanh 20 100.000
3 C Bưởi 3 90.0000
4 A Cam 5 12.0000



Bây giờ mình muốn tính :
Tổng số lượng mặt hàng A nhập vào là bao nhiêu & Tổng thành tiền là bao nhiêu thì mình làm thế nào?
Giúp mình với nhé
Cảm ơn nhiều

Liên kết file Excel với nhau?!

Posted: 23 Sep 2012 08:22 PM PDT

Mình có 2 file excel đặt trong cùng 1 thư mục. Mình muốn thay đổi nội dung ở file 1 thì file 2 cũng thay đổi tương tự như thế. Các bạn có cách nào giúp mình nhé. Cảm ơn nhiều!

Tính tổng số lượng mã hàng có đơn giá

Posted: 23 Sep 2012 07:45 PM PDT

Mình muốn tính tổng số lượng mã hàng đã có đơn giá,mình áp dụng hàm sumproduct nhưng cũng không được....Nhờ các Anh Chị tư vấn giúp dùm....
Tập tin đính kèm

Thắc mắc hàm IF kết hợp với điều kiện chuỗi (khó)!

Posted: 23 Sep 2012 07:15 PM PDT

Mọi người cho mình hỏi
Thứ nhất, Ở cột ghi chú (bảng đinh kèm), mình sử dụng hàm như thế này không được: =IF(C4="HP Laser&*","khuyến mãi áo mưa"," "), mà phải dùng hàm như thế này mới được: =IF(LEFT(B4,6)="HP1100","khuyến mãi áo mưa"," ")_đề bài cho là nếu là mặt hàng HP Laser thì ghi chú là "khuyến mãi áo mưa".
Thứ hai là ở bảng Số lượng bán của các mặt hàng mình có dùng hàm thế này =SUMIFS($D$4:$D$11,$A$4:$A$11,MONTH(A4)=10,$B$4:$B $11,LEFT(B4,2)="HP") nhưng không được, không hiểu tại sao nữa. (dùng hàm sumifs hoặc dsum giúp mình nha!)
Mọi người ai biết giải thích giúp mình nha, mình xin cảm ơn trước.(nếu mọi người có hàm gì tổng quát và hay hơn thì chỉ cho mình luôn nha! mình xin cảm ơn trước)
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website