Saturday, September 15, 2012

Mọi người giúp mình với

Mọi người giúp mình với


Mọi người giúp mình với

Posted: 15 Sep 2012 01:49 AM PDT

Mình đang làm kế toán theo dõi tình hình sử dụng nước, mình muốn tách các mã KH từ Sổ tổng hợp thành những sheet mới. Tức là mã KH 1112, dthu 20tr xuất hiện trong sổ tổng hợp .thì ở sheet KH 1112 cũng sẽ xuất hiện những thông tin như trong sổ tổng hợp. Như kiểu copy paste ấy mọi ng. Có lệnh gì giúp m vớ mng}}}}}

Tình luỹ kế cộng dồn trong excel

Posted: 14 Sep 2012 08:27 AM PDT

Em em đang học môn phân tích hoat động khinh doanh, có hoc bài về khấu hao tài sản cố định. trong do bang gồm 6 cột la năm, Nguyên giá, thời gian T, mức khấu hao M, mức khấu hao luỹ kế Mlk, gia trị còn lại. trong đó cột Mlk được tính theo cách: Mlk của năm 1 nam M, Mlk của năm 2 bằng Mlk năm 1 + M nam 2, Mlk năm 3 = Mlk nam 2 + M nam 3 va tương tự. như vậy các anh chị cho em hỏi muốn tình cột này ta làm công thức như thế nào. rất cám ơn các anh chi đã chỉ đẫn.

Hỏi về hàm Vlookup và mảng trong excel

Posted: 14 Sep 2012 02:57 AM PDT

Mình có 1 table Giá
A B
ms gia
ab1 1000
ab2 5000
ab3 7000

bây giờ giá trị nhập vào là
C D
msx sl
xab1y 50
xab2f 34
kab2g 43
yab3d 33

Mình muốn viết 1 hàm tính số tiền mặt hàng có ms x ở đầu như sau: Dò trong bảng msx từng giá trị rồi cắt 1 ký tự đầu, nếu bằng x thì lấy 3 ký tự giữa dò trong bảng giá rồi lấy ra giá nhân với sl, tổng của chúng là kết quả cần tìm. (Trong VD thì phải tìm được 2 giá trị xab1y và xab2f rồi tính tổng giá của chúng.)
{=SUM(IF(LEFT(C1:C4,1)="X",VLOOKUP(MID(C1:C4,2,3), A1:B3,2,0)*D1:D4,0)}

sau quá trình kiểm thử thì mình thấy hàm Vlookup chỉ lấy giá trị của msx đầu tiên và tra trong bảng chứ không lấy giá trị tiếp theo để dò.
Câu hỏi: Có hàm nào khác để dò thay cho vlookup hoặc fix lại câu lệnh giúp mình nhé. Thanks các bạn nhiều lắm.

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website