Tuesday, September 4, 2012

Tạo file danh sách chung từ nhiều file danh sách riêng như thế nào?

Tạo file danh sách chung từ nhiều file danh sách riêng như thế nào?


Tạo file danh sách chung từ nhiều file danh sách riêng như thế nào?

Posted: 02 Sep 2012 09:33 PM PDT

Mình đang tổ chức một hội đồng thi, kinh nghiệm nhiều năm tổ chức kì thi này cho thấy các đơn vị cơ sở họ làm sai rất nhiều thông tin của HS, đặc biệt là ngày, tháng, năm sinh (trong đó có cả trường hợp ngày tháng nhảy lộn xộn: 03/02/1998 thành 02/03/1998) do đó khi điều chỉnh thông tin mất rất nhiều thời gian.
Mình có ý tưởng như thế này:
Ví dụ: Từ 3 file danh sách gốc của 3 cơ sở gửi lên (file 'Bac.xls' , 'Giang.xls' , 'Long.xls'), mình tạo thành 1 file danh sách chung của 1 hội đồng thi bằng cách Link Data từ danh sách chung đến 3 danh sách cơ sở (xin xem file 'HD thi Ha Long.xls') để sau này nếu có sai sót, tôi chỉ cần sửa thông tin trên file gốc do cơ sở gửi lên.
Tôi làm như cách trên thì có 1 số cột hiện không đúng thông tin. Ví dụ: cột ngày tháng năm sinh và điểm thì lại hiện lên đường link chứ không hiện dữ liệu như ở file gốc.
Các bạn cho mình hỏi:
1. Cách làm như mình ở trên có đúng không ? Ngoài cách này có cách nào khác mà hiệu quả hơn không ? (Mình thấy làm thế này không chuyên nghiệp tẹo nào).
2. Tại sao dữ liệu ở ngày tháng năm sinh và điểm trong file HD thi Ha Long.xls lại hiển thị không đúng ?
3. Giải quyết thế nào với vấn đề ngày, tháng, năm sinh lộn xộn mà mình nêu ở trên? (mình toàn phải định dạng cột này sang text nhưng ko phải lúc nào cũng đúng).
Mình dân văn phòng gà mờ, mong các bạn nhiệt tình chỉ bảo. Cảm ơn các bạn.
Tập tin đính kèm

No comments:

Post a Comment

Dịch vụ quản trị website|Chăm sóc website Thiết kế web giá rẻ Dịch vụ SEO giá rẻ|SEO chuyên nghiệp Công ty thiết kế web chuyên nghiệp Dịch vụ nâng cấp website|Sửa chữa website